"Cái xấu nằm ở sau ót"

H.THỌ 30/09/2012 22:09 GMT+7

TTCT - Cuối tuần trước, Ủy ban Olympic VN tiến hành đại hội để bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Dân làng thể thao nhìn vào đây nhiều lắm, vì vai trò của Ủy ban Olympic hết sức quan trọng ở các nước phát triển, và VN chắc chắn rồi cũng phải học theo.

Nhưng kết quả không làm mọi người hứng khởi. Thấy rõ nhất là từ báo cáo tổng kết y như VFF (Liên đoàn Bóng đá VN) tổng kết các mùa bóng trước đây. Nghĩa là chỉ nêu ra những chuyện làm được chứ thất bại thì quăng cục... lơ!

Cụ thể, tổng kết quá say sưa về thành công của thể thao nước nhà tại SEA Games, một sân chơi mà người hâm mộ đã nhận xét nhiều năm nay rằng đó là “hội làng”. Sau SEA Games, người ta bay bổng với AIG 3 (Đại hội thể thao trong nhà châu Á lần 3) tổ chức tại VN, một sự kiện mà mãi đến giờ chót thiên hạ mới biết là đại hội lần cuối cùng! Và một thứ nữa để mọi người ưỡn ngực tự hào là việc được Ủy ban Olympic châu Á chấp nhận đưa vào danh sách tranh đua làm chủ nhà Asiad 2019.

Trong khi đó, rất nhiều thứ mà mọi người chờ xem Ủy ban Olympic sẽ nhìn nó như thế nào, từ thảm bại tại Asiad 2010 ở Quảng Châu đến Olympic London 2012... thì lại không được nhắc đến!

Câu ngạn ngữ “cái xấu nằm ở sau ót” (chỉ người khác mới thấy) thật đúng với bản tổng kết của Ủy ban Olympic VN.

Tuy nhiên, không thấy thì phải biết nghe người khác nhìn thấy và nói về cái xấu của mình để mà sửa chữa. Đáng tiếc nhiều người khi nghe những lời nói thẳng về cái xấu của mình đã nhảy dựng lên như đỉa phải vôi. Thế nên, thể thao VN bao năm qua vẫn bước đi vô định.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận