Tag:

ăn chay

TTCT - “Lập luận ủng hộ chuyện từ bỏ ăn thịt phải nói là dễ như ăn… cháo. Ăn thịt rõ ràng là xung đột cơ bản với tình yêu thương loài vật: tàn sát hàng tỉ sinh linh mỗi năm là tàn nhẫn một cách không cần thiết khi nhu cầu dinh dưỡng của con người có thể được đáp ứng dễ dàng bằng cách khác. Ăn thịt cũng là bất công với đồng loại của chúng ta và với môi trường. Ăn thịt - nhất là thịt bò, thứ thịt gây lãng phí và làm hại môi trường nhất - là nguyên do chính gây ra khí thải carbon trong ngành thực phẩm”.

TTCT - Một khi chúng ta “muốn tất”, muốn từ thực phẩm toàn phần tốt cho sức khỏe, vị ngon, đa dạng, cầu kỳ, làm sẵn dâng tận miệng không mất thời gian vào bếp, an toàn, lại không cả hóa chất nhưng vẫn tươi rói chẳng bị vi khuẩn vi trùng dòm ngó thì bất kể chay hay mặn, đấy vẫn là mong muốn phát sinh từ lòng tham.

TTCT - Những người trẻ thuộc thế hệ Millennial (sinh từ năm 1981-1996) và Gen Z (sinh từ năm 1996 trở về sau) với nhận thức về môi trường, sức khỏe và cởi mở với cái mới sẽ là động lực chính của ngành công nghiệp sản xuất thịt giả trong thời gian tới.

Phút 22 của trận Ajax - Tottenham ở lượt về bán kết Champions League, bộ đôi ngôi sao người Morocco Noussair Mazraoui và Hakim Ziyech chạy vội ra ngoài đường biên ăn nhanh một thanh gel năng lượng.

TTCT - Đó là những ngày không phải quá xa, khi đó tôi vẫn chưa thật sự bước vào đời sống tu hành. Ban ngày tôi sống trong chùa với các thầy, tối khuya mới về nhà. Tôi ăn chay trường, niệm Phật, bận áo nâu nhưng vẫn chưa phải là xuất gia.

TTCT - Robert Lucius - giám đốc chương trình khu vực châu Á, Tổ chức Humane Society International, một tổ chức bảo vệ động vật quốc tế hơn 60 năm - đã trở lại Việt Nam trong một chuyến đi đặc biệt khi Việt Nam đã làm ông thay đổi cuộc đời của mình, từ một sĩ quan quân đội ông trở thành nhà hoạt động bảo vệ động vật.

TTCT - Trả lời phỏng vấn của NXB Nil nhân dịp ra mắt quyển Plaidoyer pour l’altruisme - La force de la bienveillance (Biện hộ cho lòng vị tha, sức mạnh của lòng nhân từ), Matthieu Ricard (*) đã chứng minh rằng lòng vị tha không phải là sự xa xỉ mà là một sự thiết yếu để đáp lại những thách thức của thời đại chúng ta. TTCT xin giới thiệu với bạn đọc trích dịch phỏng vấn trên.