Tag:

đối thoại shangri-la

  • 12/11/2023
  • 1380 từ

TTCT - Tân Hoa xã cho biết năm nay Diễn đàn quốc phòng Hương Sơn (Bắc Kinh, từ 29 tới 31-10), quy tụ các phái đoàn từ hơn 100 quốc gia, gồm 22 bộ trưởng và 14 lãnh đạo quân sự cấp cao - đông đảo nhất lịch sử diễn đàn này tính từ năm 2006.

  • 12/06/2023
  • 3125 từ

TTCT - Chưa bao giờ Thái Bình Dương lại bất ổn như hiện nay, từ Nam chí Bắc, khi mà những thế lực mới đang trỗi dậy, thế lực cũ tất nhiên không chịu buông bỏ.

TTCT - Hội nghị An ninh châu Á, còn gọi là Đối thoại Shangri-La, tại Singapore vừa qua góp phần hé lộ chiến lược tổng thể của Trung Quốc nhằm ứng phó sách lược Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ.

TTCT - Nếu không kẹt đại dịch Covid-19 năm ngoái, Đối thoại Shangri-La (SLD) của Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế IISS, Singapore, đã tròn 20 tuổi. Song, chính đại dịch cùng cuộc chiến đột xuất ở Ukraine lại dẫn đến những thay đổi tình hình thế giới khiến SLD năm nay thật khác lạ.

TTCT - Bầu không khí trong ba ngày Đối thoại Shangri-La (SLD) không còn mang tính đối thoại như tôn chỉ, thay vào đó là “độc thoại” cùng “đấu khẩu” ngày càng hằn học, cũng là phản ánh hiện tình ở Thái Bình Dương. May thay, vẫn còn hi vọng về một sự chia sẻ và hiểu biết chung.

TTCT- Việc các nước trong khu vực lên tiếng khuyên can, hô hào trong Đối thoại Shangri-La tại Singapore năm nay là một dấu hiệu cho thấy tình hình hiện như thế nào và nêu ra câu hỏi liệu luật lệ quốc tế có đang bị chà đạp hay không?