Tag:

an ninh

TTCT - Hội nghị An ninh châu Á, còn gọi là Đối thoại Shangri-La, tại Singapore vừa qua góp phần hé lộ chiến lược tổng thể của Trung Quốc nhằm ứng phó sách lược Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ.

TTCT - Đào tạo sinh viên nước ngoài là hoạt động giao lưu nhân dân có ý nghĩa nhưng cũng là mối lo của nhiều cường quốc trước nguy cơ gián điệp kiểu mới.

TTCT- Ở Anh, cứ 11 người thì lại có một máy quay an ninh. Số máy quay do cảnh sát quản lý đã tăng gần gấp đôi chỉ trong ba năm qua, riêng trên các tuyến đường, bộ dữ liệu từ máy quay an ninh của cảnh sát Anh là 26 triệu bức ảnh được chụp mỗi ngày!

TTCT - Từ mong muốn giám sát tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, thực hiện lối sống văn minh đô thị trong khu dân cư, phong trào gắn camera trong khu dân cư đã nở rộ ở TP.HCM thời gian gần đây. Một số nơi tuy đã có hiệu quả bước đầu nhưng cũng không ít người băn khoăn: làm sao đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tránh tình trạng làm theo phong trào?

TTCT - Trong một bài ngắn tựa đề “Làng chống trộm” trên báo Tuổi Trẻ số ra gần đây có kể chuyện người dân xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang cùng với chính quyền địa phương duy trì an ninh trật tự trong xã bằng cách xây dựng bốn cổng rào chống trộm giáp với bốn xã lân cận, mỗi cổng rào có lưới sắt cao khoảng một mét băng ngang mặt đường.

TTCT - Một vụ nổ gây cái chết cho 11 người chỉ trong vài tích tắc, chỉ một ngày sau khi báo chí đưa tin UBND TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đã đặt lại vấn đề làm sao sống an toàn, an ninh này trong tâm não người dân, trước khi đặt lên bàn giấy các quan chức của TP đông gần 10 triệu dân này.

TTCT - Nói tới tham ô, người ta có thể tham ô vì thiếu thốn này nọ, song cũng có thể vì tham lam. Một khi vì cả nhu cầu lẫn tham lam thì đó là tai họa khôn lường! Những gì đang và sẽ diễn ra trên biển Đông cho thấy cả hai động cơ đó.

  • TTCT
  • 13/06/2012
  • 177 từ

TTCT - Hai nước đồng chủ nhà Euro 2012 Ba Lan và Ukraine cho biết họ sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đội bóng, CĐV và du khách đến Ba Lan và Ukraine mùa hè năm nay.