Tag:

bảo hiểm y tế

  • 06/10/2023
  • 1727 từ

TTCT - Một trong nhiều mục tiêu của Đạo luật giảm lạm phát (IRA) - đạo luật mang dấu ấn của Tổng thống Joe Biden - là cắt giảm chi phí thuốc do chương trình bảo hiểm y tế Medicare chi trả. Nhưng cái giá cho thuốc rẻ có thể rất đắt.

TTCT - Lẽ ra đội ngũ bác sĩ và bảo hiểm y tế (BHYT) phải là những người sát cánh bên nhau giúp bệnh nhân được điều trị tốt hơn, chứ không nên xung đột như thời gian qua.

TTCT - Sự “lệch pha” giữa BHYT và đội ngũ thầy thuốc đã bị đẩy lên cao trào thời gian gần đây, khi phía bảo hiểm liên tục phàn nàn có tình trạng lạm dụng quỹ, trong khi phía thầy thuốc lại cho rằng đang bị bó chân bó tay khi chỉ định, lúc nào cũng có nguy cơ bị đền tiền.

TTCT - Những bất cập nào của ngành y tế và bảo hiểm cần được tháo gỡ để người đóng bảo hiểm được chi trả hợp lý hợp tình, tránh trục lợi? Ý kiến của “người trong cuộc” gợi mở những hướng đi sắp tới...

Bà Đỗ Thị Huyền, phòng sức khỏe và tai nạn cá nhân Công ty bảo hiểm Bảo Minh, cho biết thông thường nhân viên công ty bảo hiểm khi bán bảo hiểm sẽ truyền đạt các quyền lợi và quy định cho nhân viên phụ trách của doanh nghiệp, người này truyền đạt lại cho các nhân viên hưởng thụ và những nhân viên này truyền đạt lại cho người thân. Qua nhiều tầng nấc, thông tin bị sai lệch.

Không ít người tiêu dùng hào hứng với sự tiện ích của bảo hiểm sức khỏe (BHSK) nhưng cũng nhiều người “ngậm bồ hòn làm ngọt” vì thiếu thông tin hoặc thiếu hiểu biết. Thủ tục thanh toán bảo hiểm xem ra vẫn nhiêu khê và những rủi ro pháp lý vẫn tiềm ẩn do thông tin ban đầu không rõ ràng.