Tag:

Bhutan

TTCT - Kinzang Norbu, chàng hướng dẫn viên hài hước người Bhutan, có vẻ rất xúc động khi đưa chúng tôi ra sân bay nói: “Trong ngôn ngữ của những người sống trên dãy Himalaya, không có từ nào để nói tạm biệt cả. Mọi người chỉ luôn nói: Hẹn gặp lại!”. Vậy là, một cô bạn òa khóc nức nở...

TTCT - Đến xứ sở hạnh phúc nhất thế giới nhưng vẫn băn khoăn về giá trị hạnh phúc. Người bạn đồng hành đã tâm sự như vậy sau năm ngày rong ruổi ở Bhutan.

TTCT - Một vương quốc sống hài hòa với tự nhiên, trị vì bởi một vì vua thông thái và nhân từ. Vương quốc được cả thế giới biết đến và tò mò vì đong đo sự phát triển không phải bằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) mà bằng tổng hạnh phúc quốc dân (GNH).

TTCT - The Tiger's Nest Monastery là nơi linh thiêng, cảnh quan hùng vĩ bậc nhất ở Bhutan. Tên theo tiếng Bhutan là Paro Taktsang Palphu (tu viện ẩn náu của hổ).

TTCT - Cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính hiện nay nhắc nhân loại một thực tế: sự thừa mứa vật chất sẽ không kéo dài bởi tài nguyên trên Trái đất không phải là vô hạn. Các nhà hoạch định chiến lược đang đi tìm một thước đo mới cho sự thịnh vượng không chỉ dựa vào công thức tổng sản lượng nội địa (GDP). TTCT giới thiệu những nỗ lực này của thế giới.