Tag:

câu chuyện cuộc sống

TTCT - “Mưa” là chủ đề của buổi học vẽ hôm ấy. Con bé dứt khoát không vẽ đến một giọt nước. Nó bảo vẽ lúc tạnh mưa. Cô giáo gợi ý tạnh mưa vẫn có nước trên đường. Nó cắn môi, lắc đầu nguây nguẩy... Nó không muốn gợi lại cái ngày mưa u ám ấy, ngày mẹ bỏ nó lại một mình trên đời...

LTS: Hai nhà chuyên môn về giáo dục giới tính cho rằng những lời nói, hành động sai lầm của cha mẹ, thầy cô đối với trẻ ngay từ tuổi mầm non đã vô tình kích thích trí tò mò rồi dẫn đến hành vi sai của trẻ.

TTCT- Gần cuối năm học qua, một người bạn hớt hải gọi điện thoại hỏi ý kiến sau khi phát hiện cậu con trai lớp 5 của cô ấy “hầu như trưa nào cũng bị thầy chủ nhiệm sờ vùng kín”.

TTCT- “Giờ em đã là thợ lành nghề ở tiệm uốn tóc - T. vân vê ly nước - Em vẫn từng ngày cố quên đi những chuyện cũ”. Rồi T. cụp mắt xuống, che giấu sự bối rối khi nhắc đến chuyện cũ bằng nụ cười gượng gạo.

TTCT - Tôi gặp K. khi bạn tôi nhờ quản lý quán ăn chay vì bạn đi chữa bệnh xa. K. là nhân viên nhỏ tuổi nhất trong quán, nó mới 15 tuổi. Nó ăn trong quán và tối ngủ trong phòng dưới chân cầu thang.

TTCT - Từ những chuyện đã gặp trong cuộc đời, tôi đúc kết kinh nghiệm rằng: tai họa xảy ra cho các em gái ở bất kỳ nơi đâu, nhà hàng xóm, nhà mình, nơi làm việc, nơi công cộng...

TTCT- LTS: Sau sáu tuần mở diễn đàn về hiện tượng giới trẻ tự tử, Câu chuyện cuộc sống tuần này xin khép lại bằng tư vấn của bác sĩ (BS) tâm lý Nguyễn Minh Mẫn, trưởng đơn vị tâm lý lâm sàng Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM.

TTCT- Những nỗ lực phi thường của bác sĩ, y tá ở phòng cấp cứu chỉ mới cứu được phần xác, sau mỗi ca tự vẫn của trẻ vị thành niên là một chuỗi những ngày “cấp cứu” khác...

TTCT - “Trong một xứ sở nghèo đói như của chúng ta, giữa đám người yếu hèn thất bại, vô học, để có một cuộc đời mà con xứng đáng có, để không bị đè bẹp gí, để có thể ngẩng cao đầu, con phải giàu có”.Orhan Pamuk (Istanbul)

LTS: Diễn đàn “Ứng xử cộng đồng” hơn tháng qua đã nhận được đóng góp của nhiều độc giả, trong đó có những ý kiến xoay quanh vấn đề giáo dục, các nguyên tắc ứng xử và cả tinh thần lễ nghĩa để khắc phục tình trạng “những người xấu xí”.