Tag:

chiến tranh thông tin

TTCT - Những ngày qua, Internet Nga lan truyền đoạn video hai tay chơi khăm Nga nổi tiếng - Vovan và Lexus - mạo nhận là Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky để trò chuyện với cựu tổng thống Mỹ George W. Bush. Kỹ thuật giả mạo của họ tinh vi đến độ ông Bush và các trợ lý không mảy may nghi ngờ trong cuộc “điện đàm” dài 40 phút!

TTCT - Canh Tý 2020 - năm đứng đầu trong lục thập hoa giáp (chu kỳ 60 năm trong âm lịch) với Tý đứng đầu 12 con giáp và Canh đứng đầu 10 thiên can - cũng là năm khởi đầu của những thập kỷ. Lần này là khởi đầu thập kỷ thứ hai của thế kỷ 21.

TTCT - Trong bối cảnh nguy cơ về một cuộc chiến tranh lạnh mới đang lơ lửng, tiến sĩ khoa học chính trị Nga Igor Panarin trả lời phỏng vấn fedpress.ru đã phân tích về cuộc chiến tranh hỗn hợp (hybrid warfare) Mỹ - Nga với lợi thế đang nghiêng về người Mỹ. TTCT trích giới thiệu.

TTCT - Ngày 17-10, giám đốc kênh truyền hình quốc tế Nga Russia Today (RT) thông báo trên Twitter: tài khoản của RT ở Anh quốc đã bị phong tỏa. “Toàn bộ tài khoản. Và không thể kháng cáo. Tự do ngôn luận muôn năm!” - Margarita Simonyan viết.