Tag:

đầu tư

  • 16/05/2023
  • 1687 từ

TTCT - Các chính sách và chương trình nhà ở hướng đến mục tiêu cho người dân "có nơi ở" nhưng thực tế chỉ có các dự án xây nhà để bán, kể cả nhà ở xã hội, rất ít nhà cho thuê. Mục tiêu và hành động đang "lệch" nhau?

TTCT - Chứng khoán có thể đưa người ta vào vòng lao lý. Nhưng trong trại giam, phía sau song sắt, vẫn có những "nhà đầu tư" miệt mài dõi theo sự lên xuống của thị trường rồi đặt lệnh mua bán.

TTCT - Công ty Đông Ấn Hà Lan (VOC) - chuyên khai thác thương mại thị trường châu Á - được coi là công ty cổ phần đầu tiên trong lịch sử kinh tế hiện đại. Được thành lập vào đầu thế kỷ 17 với phương thức huy động vốn theo kiểu phân quyền sở hữu, VOC đã tạo ra khái niệm mà nhờ đó chủ nghĩa tư bản tránh được sự sụp đổ tất yếu khi người công nhân từ chỗ là kẻ bị bóc lột có cơ hội trở thành ông chủ của công ty: cổ phần. Amsterdam, thủ đô của Hà Lan, nhờ đó trở thành sở giao dịch chứng khoán quốc tế đầu tiên trên thế giới.

TTCT - Là một trong những người đứng sau ý tưởng đột phá làm thay đổi cách cả một thế hệ tìm kiếm tình yêu (và tình dục), lẽ ra Sean Rad đã có thể thành một Mark Zuckerberg mới hoặc chí ít là tỉ phú đôla sau một đêm. Nhưng cuối cùng Tinder - đứa con tinh thần của anh và đồng đội - lại đẻ trứng vàng cho người khác, khiến họ phải đấu tranh đòi lại công bằng trong một cuộc chiến pháp lý kéo dài 3 năm.

Ta có thể học sửa ống nước, thêu thùa may vá, nhảy múa từ các video ngắn TikTok, nhưng hãy cân nhắc kỹ trước khi theo lời khuyên làm giàu không khó từ các TikToker.

TTC T- Dòng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài (FII) gần đây vẫn tiếp tục đổ vào VN nhưng không dàn trải như trước, các nhà đầu tư nước ngoài thận trọng và chọn lọc nơi bỏ vốn.

TTCT - Trong danh sách tỉ phú hằng năm của Forbes, Carlos Slim dẫn đầu từ năm 2009-2013 và chỉ xếp sau Bill Gates năm 2014, với tài sản ước tính 72 tỉ USD. Tỉ phú người Mexico này đang lấn sang địa hạt thể thao bằng cửa ngõ viễn thông.

TTCT - Sau khi Samsung công bố việc tăng vốn đầu tư lên 4,5 tỉ USD tại hai nhà máy ở Bắc Ninh và Thái Nguyên, mới đây một tập đoàn khác của Hàn Quốc, LG Electronics, tiếp tục công bố dự án 1,5 tỉ USD ở Hải Phòng.