Tag:

điện gió

TTCT - Đất chật người đông, các công trình ở đô thị lớn không chỉ khai thác tầng cao mà còn tận dụng phần không gian ngầm. Tuy nhiên, ở nhiều nơi lâu nay phần "không gian vàng" này chưa được công nhận để mua bán, chuyển nhượng như diện tích đất.

TTCT - Đông Nam Á là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và tình trạng giá xăng dầu tăng mạnh trong thời gian qua. Đây là động lực thực tế để các nước trong khu vực, dù đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt về nguồn lực tài chính, vẫn quyết tâm chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo.

TTCT - Theo kế hoạch, Quốc hội sẽ thông qua việc dừng thực hiện dự án xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận, tương đương 4.600 MW, theo Quy hoạch điện VII điều chỉnh. Vậy để bù vào 4.600 MW (con số từ quyết định số 1734/QĐ-TTg là 10.700 MW) công suất điện hạt nhân này, nguồn điện nào sẽ được thúc đẩy đầu tư để thay thế?

TTCT - Là nhà tư vấn, chúng tôi cảm nhận được sự đón nhận hồ hởi các chính sách mới gần đây của VN. Quyết định 37 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án điện gió tại VN là bước ngoặt rất quan trọng đối với việc phát triển điện gió ở nước ta.