Tag:

Elon Musk

  • 09/10/2023
  • 1780 từ

TTCT - Dù là một trong những công cụ phổ biến tri thức mạnh mẽ nhất mà con người từng nghĩ ra, trang từ điển bách khoa trực tuyến Wikipedia đang đứng trước nhiều thách thức về độ tin cậy sau những chỉ trích của nhà tỉ phú Elon Musk.

  • 04/09/2023
  • 915 từ

TTCT - Vắng mợ, chợ vẫn đông. Nhưng khi có mợ, chợ lại càng náo nhiệt. Chuyện cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trở lại mạng xã hội Twitter, nay gọi là X dưới triều tân chủ nhân Elon Musk, chính là như thế.

  • 17/08/2023
  • 1890 từ

TTCT - Elon Musk hiện nay là người duy nhất có thể quyết định cắt Internet của toàn bộ một quốc gia hay hàng loạt khách hàng.

  • 19/07/2023
  • 1822 từ

TTCT - Mải chứng minh họ có thể tạo ra một mạng xã hội mới, các công ty công nghệ quên đặt câu hỏi liệu họ có nên làm vậy và người dùng có cần thêm nền tảng nào nữa không.

TTCT - Nước Mỹ, cái nôi của những thiên tài công nghệ, những nhà sáng lập kiêm CEO của các đế chế vươn lên từ kỹ thuật số và Internet, từ lâu cũng đã tôn thờ, sùng bái họ như những vị thần, có khả năng cải biến thế giới.

TTCT - Quân tử nhất ngôn là quân tử dại, quân tử nói lại mới là quân tử khôn. Những gì vừa xảy ra với một bức thư gây ồn ào chỉ "thọ" vài giờ của các nghị sĩ Mỹ và ý định của tỉ phú Elon Musk với Starlink ở Ukraine là những ví dụ điển hình.

TTCT - Câu chuyện Elon Musk - người giàu nhất thế giới, người sáng lập hãng xe hơi điện Tesla, tập đoàn thám hiểm không gian SpaceX - đang tìm cách mua lại mạng xã hội Twitter bằng những chiêu thức bất ngờ đã hé mở cho chúng ta thấy nhiều điều lạ trong thế giới kinh doanh.

TTCT - Cứ ba bữa nửa tháng là tỉ phú công nghệ Elon Musk lại gây ra chuyện ầm ĩ gì đó trên Twitter. Lần ồn ào gần nhất của người giàu nhất thế giới tình cờ lại hướng sự quan tâm của công chúng đến vấn đề trước nay có vẻ ít được chú ý: Liên Hiệp Quốc đã và đang kêu gọi chung tay diệt nạn đói thế nào, đã chi tiền ra sao, hiệu quả đến đâu, và tiền có phải là tất cả?

TTCT - Chỉ trong chưa đầy 2 tuần tháng 7, lần lượt 2 chuyến bay tư nhân chở người vào không gian được thực hiện thành công với những hành khách đặc biệt là các tỉ phú giàu nhất thế giới. Nhân loại đang tiến gần hơn đến tương lai mà ai cũng có thể du lịch vũ trụ nếu có tiền mua vé.