Tag:

G20

TTCT - Những tưởng G20 sẽ nóng bỏng giữa các "ông lớn", ít nhất cũng trên cái chân đế "tam quốc" tân thời Mỹ - Trung - Nga. Song, sự vắng mặt của ông chủ Điện Kremlin đã tránh cho thiên hạ một trận chiến giành công luận.

TTCT - Rome, mà giờ này năm ngoái trở thành thủ đô đầu tiên thọ nạn COVID-19, hôm 21-5 đã hầu như hồi phục để tổ chức Thượng đỉnh Y tế G20 trực tuyến. Phải chăng nhờ kinh nghiệm thực tế, tuyên bố chung sau đó có vẻ thuyết phục, với những điều kiện cho sự hồi phục vào lúc nhiều nơi trên thế giới đang rối bời vì những đợt dịch chưa ngưng.

TTCT - Thành lập từ năm 1999, nhóm G20 là một cuộc gặp được thiết kế để thúc đẩy hợp tác giữa những nền kinh tế lớn nhất thế giới hòng tìm câu trả lời cho những vấn đề phức tạp toàn cầu. Nhưng sau gần 20 năm vận hành, cơ chế đa phương này đang ngày càng suy yếu nghiêm trọng.

TTCT- Những cuộc gặp “tay đôi”, những cuộc xuống đường “loạn đả” dễ che khuất nhiều điều quan trọng khác của thượng đỉnh G20 Hamburg năm nay, nhất là khi nhìn từ vị trí những nền kinh tế “thu nhập trung bình” hoặc “đang phát triển”. Liệu những thượng đỉnh như thế này có phải là “để mà chơi”?

TTCT - Cuộc chiến tỉ giá tiền tệ đã được hội nghị các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng nhà nước thuộc nhóm G20 (kết thúc cuối tuần trước tại Matxcơva, Nga) “đậy đệm” lại bằng một thông cáo chung.

TTCT - Khi số báo này đến tay bạn đọc, Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Cannes (Pháp) cũng vừa kết thúc. Hội nghị diễn ra một tuần sau những thỏa thuận của châu Âu tuần trước về việc dành 1.000 tỉ euro cho một “quỹ cấp cứu”. Nhưng có thể thấy gì qua chuyến đi Trung Quốc của giám đốc Quỹ bình ổn châu Âu trước đó?