Tag:

GIao thông

TTCT - Các nghiên cứu về hệ thống giao thông toàn cầu cho thấy một nghịch lý là những nỗ lực giảm ùn tắc giao thông lại gây thêm ùn tắc. Nhưng những cách làm truyền thống từ trước đến giờ hoàn toàn có thể được cải thiện nhờ hệ thống giao thông thông minh.

TTCT - Chúng ta đã trải qua giai đoạn gần 20 năm bùng nổ việc chỉnh trang, cơi nới những đô thị. Có nhiều cái được và cũng lắm cái đáng tiếc trong giai đoạn này.

TTCT - Nếu đề nghị mới nhất của TP.HCM về sửa đổi các quy định bảo hiểm y tế (BHYT) hiện hành được thông qua thì tất cả những người không may bị tai nạn giao thông (TNGT) sẽ không được BHYT chi trả một đồng tiền thuốc men nào...

TTCT - Cuối cùng, TP.HCM đã khởi công xây dựng tuyến tàu điện ngầm (metro) đầu tiên, song hành với nghị quyết 16/BCT về phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ cho đầu tàu kinh tế của cả nước, với dự kiến trở thành trung tâm công nghiệp phát triển vào năm 2020. Điều này cần được nhìn từ góc độ xã hội ra sao?

TTCT - Điệp khúc chung của lãnh đạo ngành giao thông vận tải khi giải thích về tình trạng các công trình thi công với tiến bộ rùa bò, quy hoạch thiếu hợp lý, không đáp ứng kịp yêu cầu phát triển kinh tế vùng ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là thiếu vốn, biến động giá cả, giải phóng mặt bằng khó khăn...

TTCT - Rất nhiều từ “đột phá”, “bức thiết”, “động lực”, “cửa ngõ chiến lược”... đã được dùng trong bản quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Đối diện với nó đang là một thực tế vô cùng khó khăn của hạ tầng giao thông khu vực này, kèm theo muôn vàn hệ lụy cho giao thương, phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.