Tag:

HIVAIDS

TTCT - Tiến bộ y học và sự ra đời của những loại thuốc đặc trị hiệu quả cao đã và đang giúp kéo dài thời gian sống của bệnh nhân HIV lên gần ngang bằng với người khỏe mạnh.

TTCT - Việc chuyển đổi mô hình tài trợ nước ngoài sang nguồn lực trong nước vẫn có lợi thế riêng của nó. Đó là giúp nâng cao trách nhiệm quốc gia trong việc thực hiện phòng chống HIV/AIDS và tăng tính bền vững.

TTCT- Nguồn viện trợ cho phòng chống HIV/AIDS đã và đang bị cắt giảm, giải pháp lâu dài nhất cho việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân HIV/AIDS là chuyển đổi sang chi trả qua bảo hiểm y tế (BHYT).

TTCT - Thông tin không còn được cấp thuốc ARV miễn phí như trước đây khiến nhiều người nhiễm HIV/AIDS lo lắng. Người lo không có tiền mua bảo hiểm y tế, người có bảo hiểm y tế lại không muốn về địa phương điều trị vì sợ người khác biết mình mắc bệnh…

TTCT - Dùng thuốc trị bệnh nghiện rượu “nhử” virút HIV ra khỏi nơi ẩn náu rồi dùng thuốc tiêu diệt là một phương pháp cho nhiều hứa hẹn để chữa dứt HIV/AIDS.

TTCT - Trong vài năm gần đây, y học thế giới đã có những đột phá quan trọng trong cuộc chiến chống HIV/AIDS. Một số bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn...