Tag:

Hoàng Sa

TTCT - Tình hình Biển Đông đang thay đổi chóng vánh và dồn dập, kèm theo những “bình luận” trích từ nhiều nguồn dễ gây ngộ nhận tương quan “nhân quả”. Các sự kiện trên Biển Đông liên quan gì tới cuộc tập trận RIMPAC và những động thái mới của Mỹ? Các dữ kiện sẽ cho phép nhận chân tình hình.

TTCT - Theo lời cha tôi kể lại, gia đình chúng tôi sống ở đảo Hoàng Sa (Pattle Island) - thuộc quần đảo Hoàng Sa (Paracel Islands) từ năm 1938 đến năm 1941. [1]

TTCT - “Ước nguyện lớn nhất của đời tôi là được trở lại quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, thắp nén hương chào hương hồn đồng đội và tất cả những ai đang nằm lại vùng biển này cho chủ quyền Tổ quốc!”.

TTCT - “Tổ tiên tôi, cha tôi, rồi đến tôi vẫn tiếp tục giong thuyền ra hướng biển ấy. Cuồng phong có dữ, lòng người có hung hiểm, nhưng chúng tôi vẫn chưa ngày nào ngừng theo bước tiến của cha ông mình.

TTCT - Quần đảo Trường Sa - một phần lãnh thổ thiêng liêng đã được các thế hệ Việt Nam khai phá và gìn giữ - ngày càng có vai trò trọng yếu đối với Việt Nam trên biển Đông và trong các mối quan hệ với thế giới.