Tag:

học ngoại ngữ

  • 26/03/2023
  • 1929 từ

TTCT - Học ngoại ngữ kiểu "game hóa" như Duolingo có thể trở thành nỗi ám ảnh nếu người học không đủ bản lĩnh vượt qua những yếu tố thiên về chơi nhiều hơn học.

TTCT - Không có môn học nào gây ra sự phân biệt đối xử lớn đối với học sinh như môn ngoại ngữ. Không có môn học nào mà cha mẹ phải bỏ ra một khoản tiền lớn trong khoảng thời gian kéo dài có khi hơn chục năm cho con đi học ròng rã ở các trung tâm như môn tiếng Anh. Và kết quả là gì: trình độ tiếng Anh của học sinh Việt Nam ngày càng giảm sút.

TTCT - Tại Hội nghị triển khai giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 của đề án 2020, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có một khẳng định đáng chú ý: “Việc học ngoại ngữ là để phục vụ cuộc sống, công việc, không phải là để thi lấy chứng chỉ”.

TTCT - Một thông tin khiến nhiều người xôn xao: Bộ GD-ĐT thông báo bắt đầu từ niên học 2017-2018, cùng với tiếng Anh, tiếng Hoa và tiếng Nga sẽ được dạy như những ngoại ngữ bắt buộc trong chương trình chính khóa, liên tục từ lớp 3 đến hết lớp 12.

TTCT - Tôi hiện là giảng viên tiếng Anh, dù không phải là người trong cuộc nhưng cũng là người trong nghề nên muốn có một vài ý góp cho vấn đề... không nhỏ này.

TTCT - “Sao lại áp chuẩn châu Âu cho chúng tôi?”, thắc mắc này không phải một mà của rất nhiều giáo viên khi được hỏi về đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 mà TTCT đã đề cập.

TTCT - Một tâm lý bất an đang lan rộng trong giới giáo viên dạy tiếng Anh khắp cả nước. Ngay cả những thầy cô giáo có hàng chục năm kinh nghiệm, từng bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải quốc gia cũng phải đi thi để “đạt chuẩn châu Âu”. Ở hướng ngược lại, nhiều giáo viên kém đến nỗi theo báo chí đưa tin “Sợ chuẩn châu Âu, 40% giáo viên bỏ thi”. Vì đâu có chuyện lạ đời này?