Tag:

khủng hoảng

TTCT - Từng phải cắt giảm nhân sự đến 70 - 80% trong năm 2020 và tuyển dụng nhỏ giọt trở lại trong năm 2021, hiện các công ty du lịch và cơ sở lưu trú đang mỏi mắt tìm nhân sự khi các hoạt động du lịch nội địa, quốc tế dần được khôi phục.

TTCT - Ở các đô thị, các biện pháp ứng phó mỗi khi có thiên tai địch họa có thể tác động tiêu cực đến những lĩnh vực khác, trong đó có hệ thống lương thực thực phẩm. COVID-19 cùng với các lệnh phong tỏa, đóng cửa, hạn chế đi lại cũng không là ngoại lệ.

TTCT - Nỗi bồn chồn lo lắng vì sức khỏe cho mình và người thân, sự buồn chán vì phải giam mình trong nhà và tạm xa các cuộc vui, giao lưu xã hội lại trở thành chất liệu cho những giấc mơ kỳ lạ, rực rỡ sắc màu hay những cơn ác mộng đậm màu dịch bệnh. Hiện tượng đã được đặt tên: mộng mị thời đại dịch.

TTCT - Trong thảm họa tràn dầu vịnh Mexico, tìm cách hạn chế thông tin, đánh giá thấp mức độ thiệt hại, phản ứng chậm trễ... BP đã hứng chịu hậu quả nặng nề. Còn Chính phủ Hoa Kỳ đã phản ứng ra sao?

  • TTCT
  • 28/12/2014
  • 355 từ

TTCT - Thay đổi chấn động, đen tối, khủng hoảng... là những cụm từ mà truyền thông thế giới dùng để nói về năm 2014, một năm quá nhiều sự cố sắp qua đi. TTCT giới thiệu những khắc họa 2014 này của những tác giả biếm họa nổi tiếng thế giới.

TTCT - Năm 2010, khi khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã qua được hơn hai năm, cảm nhận được mức nghiêm trọng và khác lạ của sự kiện, các chuyên gia thế giới không trông đợi tình hình sẽ hồi phục bình thường mà chuyển biến sang một trạng thái mới, khác lạ hơn. Họ gọi đó là “New normal”, tức “Bình thường mới”.

TTCT - Cuộc khủng hoảng Syria bớt “nóng” khi tối 10-9, trong phát biểu trực tiếp từ Nhà Trắng, Tổng thống Obama đã yêu cầu quốc hội tạm hoãn bỏ phiếu về việc tấn công quân sự Syria khi một giải pháp ngoại giao đang được triển khai. Mặc dù cùng lúc ông cũng chỉ thị cho quân Mỹ giữ nguyên vị trí bao vây Syria! (1)