Tag:

Kiều Bích Hương

TTCT - Vừa lái lùi khỏi bãi đậu, xe của tôi chạm nhẹ một chiếc khác đang tiến vào. Người đàn ông mũi gồ, da và mái tóc sẫm màu căng thẳng xoa xoa vết xước nhỏ trên xe rồi đập cửa: “Cô ra ngay giải quyết”. Tôi ngồi im vài giây, sợ hãi bao trùm.

TTCT - Sau một tuần bàng hoàng bối rối, nhịp sống ở Molenbeek và dòng đời giữa Paris vẫn tiếp tục chảy trôi. Các bạn Việt của tôi ở Molenbeek sớm treo những quả bóng màu lung linh lên cây Giáng sinh trong căn hộ nhỏ. Mắt bão chính là nơi bình yên nhất.

TTCT - Cũng là một phụ nữ sáng tác, gần đây có đầu sách Vợ đông chồng tây nhiều nỗi niềm, từ Bỉ, tác giả Kiều Bích Hương gửi một câu chuyện tháng 10 của mình.

TTCT - Tuần trước, một đồng nghiệp cũ của tôi tại Việt Nam sang Bỉ công tác, anh hỏi: “Từ ga Antwerp đi Hà Lan, Đức, Luxembourg... được không?”. Tôi bảo: “Anh muốn đi khắp châu Âu bằng tàu hỏa cũng được! Đi tàu xem châu Âu lướt ngoài cửa sổ thích hơn”.

TTCT - Tôi không thích bị gọi “Việt kiều hồi hộp” nên bạn chào mừng “người ở bển” trở về, phải chấp nhận một kiểu gọi nào đó về người xa xứ thăm quê chứ!