Tag:

liệt sĩ

TTO - “Đại úy Lường Phát Chiêm (PC65, Công an tỉnh Sơn La) hi sinh ngày 19-7-2014 tại bản Thung Cuông, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La khi trực tiếp chiến đấu với nhóm vận chuyển trái phép chất ma túy có vũ trang”.

TTCT - Ngày 27-7 năm nay, lễ giỗ lần thứ hai những người tù đã hi sinh tại Côn Đảo trong hơn 100 năm nơi địa ngục trần gian này cũng là dịp mừng đón danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trao cho tập thể tù chính trị tại Côn Đảo thời kỳ chống Mỹ 1954-1975.

TTCT - Hơn 20 năm trước, vài năm sau khi tách tỉnh Bình Trị Thiên về lại địa giới hành chính cũ, tôi có việc đến Sở Lao động - thương binh và xã hội Quảng Trị đóng trụ sở ở đường Tôn Thất Thuyết (thị xã Đông Hà).

TTCT - Hơn 30 năm trước, khi Quảng Trị vừa hòa bình, anh trở lại mảnh đất thành cổ còn ngổn ngang thương tích, chỉ với chiếc balô con cóc trên lưng và bộ đồ lính bạc màu, ra chợ tìm gom mua hết hoa. Vậy mà vẫn không đủ cho một chuyến thuyền nhỏ chèo ra giữa dòng Thạch Hãn để thả từng cành hoa viếng những đồng đội “đáy sông còn đó bạn tôi nằm”.

TTCN - Những người đàn ông trong nhà cứ nối tiếp nhau ra đi, hết chồng rồi lại con, có những năm tháng dài một mình mẹ cày cấy ra những hạt lúa để âm thầm mang ra rừng nuôi chồng, nuôi con. Rồi hòa bình lập lại, những người đàn ông vẫn biền biệt không về... Mẹ lại âm thầm lấy đất nhà xây nghĩa trang, không chỉ cho chồng, cho con...