Tag:

lời xin lỗi

TTCT- Khi ứng viên số 1 cho ghế tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói “(chế độ thuộc địa) là một tội ác, tội ác chống lại loài người” ở Algeria mới đây, ông đã tiếp tục một trào lưu những lời xin lỗi ở cấp độ quốc gia đang ngày càng phổ biến trong thế kỷ 21.

TTCT- Nữ du khách nước ngoài đang đi dạo trên phố, bỗng bị hai tên cướp giật mất túi xách. Cô gục xuống khóc tức tưởi bên vệ đường. Báo chí đăng tải hình ảnh này, sau đó vài ngày đưa tin đại diện các ban, ngành xin lỗi du khách nọ.

TTCT - 1. Trước đây, tôi đã phê vào học bạ của cô học trò: “Vô lễ với thầy cô” và hạ một bậc đạo đức. Cô học trò ôm mặt khóc. Nay, tình cờ nghe bạn của cô học trò kia nói lại sự thật hôm ấy, tôi định gọi nhưng sợ khó nói nên chỉ nhắn tin xin lỗi.

TTCT - Cách đây không lâu, tôi đáp máy bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng nghỉ mát cùng gia đình. Chúng tôi có cả một bầu đoàn thê tử gồm bảy người lớn và bốn đứa trẻ con. Thế nên mới cắt cử một anh làm “trưởng đoàn” lo làm thủ tục trình vé, lấy thẻ lên máy bay hộ cả nhà cho tiện.