Tag:

nghề giáo

TTCT - Muốn nghề giáo bớt cực nhọc hơn, có lẽ chúng ta không nên tung hô nghề giáo nữa. Nghề giáo không thanh cao hơn nghề khác nếu người thầy không đủ ăn. Càng bớt “tô hồng” việc “làm nhà giáo”, chúng ta càng thẳng thắn đối diện với thực tại và phải tìm cách giải quyết thực tại cay đắng là giáo viên ở Việt Nam còn quá khổ.

TTCT - Báo cáo cuối năm 2015 về giáo dục của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) tiếp tục nói về một câu chuyện đã cũ: sự “bội bạc” của nghề giáo.

TTCT - Hiện nay không ít người chê ngành sư phạm cũng như xem thường nghề giáo. Thật nghịch lý khi nghề dạy người và xây dựng nhân cách con người lại bị xem thường.

TTCT - Tôi thường nghe người lớn hỏi các cậu bé rằng lớn lên con tính làm kỹ sư, bác sĩ hay làm nghề gì đó. Lạ thay, “nghề giáo là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý” lại không được nhắc đến.

TTCT - Đề tài nghiên cứu “Hệ thống phúc lợi ở TP.HCM với mục tiêu tiến bộ và công bằng xã hội” do TS Trần Hữu Quang làm chủ nhiệm đã nêu ra một vài số liệu như một bằng chứng về những “oan trái” mà giáo viên phổ thông đang phải đối diện. Xin giới thiệu một số dữ liệu nghiên cứu ghi nhận được.