Tag:

nhà giáo

TTCT - Nếu nhớ lại ý nghĩa của từ “sư phạm” lấy từ từ nguyên Hi Lạp “paidagogós” để gọi người thầy giáo là “người dẫn dắt con trẻ”, cần tự đặt ra câu hỏi: Phải như thế nào mới có thể dẫn dắt con trẻ “tới nơi tới chốn” trên con đường thụ đắc kiến thức, kỹ năng và thái độ sống?

TTCT - Tôi hiện là giảng viên tiếng Anh, dù không phải là người trong cuộc nhưng cũng là người trong nghề nên muốn có một vài ý góp cho vấn đề... không nhỏ này.

TTCT - “Sao lại áp chuẩn châu Âu cho chúng tôi?”, thắc mắc này không phải một mà của rất nhiều giáo viên khi được hỏi về đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 mà TTCT đã đề cập.

TTCT - Một tâm lý bất an đang lan rộng trong giới giáo viên dạy tiếng Anh khắp cả nước. Ngay cả những thầy cô giáo có hàng chục năm kinh nghiệm, từng bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải quốc gia cũng phải đi thi để “đạt chuẩn châu Âu”. Ở hướng ngược lại, nhiều giáo viên kém đến nỗi theo báo chí đưa tin “Sợ chuẩn châu Âu, 40% giáo viên bỏ thi”. Vì đâu có chuyện lạ đời này?

TTCT - Vừa qua Bộ Giáo dục - đào tạo (GD-ĐT), Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và Bộ Lao động - thương binh và xã hội đã ban hành hướng dẫn thực hiện một số điều của nghị định số 54/2011/NĐ-CP về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo.

TTCT - “Chức năng cao cả nhất của lịch sử là tôn trọng sự thật. Tuy nhiên, nhận thức lịch sử là một quá trình” - giáo sư, nhà giáo nhân dân Phan Huy Lê, chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, trò chuyện cùng TTCT sau lễ vinh danh học sinh giỏi quốc gia môn sử lần đầu được tổ chức.