Tag:

Noel

TTCT - Giáng sinh đã tới gần, chỉ còn không đầy một tuần nữa. Nhưng bởi những diễn tiến đáng lo ngại của dịch COVID-19 ở Đức, nỗi sợ đang ngày càng lớn rằng Giáng sinh năm nay sẽ trở nên đầy thách thức với nhiều người Đức đang hi vọng sẽ trải qua những ngày yên bình với gia đình mình.

TTCT - Rốt cuộc, ông già Noel cũng như tất cả mọi người trong đại dịch - phải chuyển sang làm việc từ xa, tuân thủ giãn cách xã hội và vất vả hơn để giữ thu nhập.

TTCT - ​Hàng năm, người Đức luôn mong chờ một Giáng sinh trắng. Ngày ấy, chúng tôi cũng luôn mong chờ một Giáng sinh trắng, dẫu rằng với người Việt, tết vẫn là quan trọng nhất.

TTCT - Với nhiều trẻ em, Giáng sinh (hay Tết Nguyên đán với người Việt) là khoảng thời gian vui thích nhất trong năm, nhưng với những trẻ mắc chứng tự kỷ và gia đình các em, đó có thể là một khoảng thời gian cực kỳ thách thức.

TTCT - Thứ bảy tuần trước, 16-12, Giáo hoàng Francis đã nói Giáng sinh giờ đang trở thành “con tin” của chủ nghĩa vật chất trong khi bỏ qua những ý nghĩa đức tin và tình thương, cũng như khiến nhiều người “ngoảnh mặt làm ngơ” trước nhu cầu của những người nghèo đói và đang thống khổ.

TTCT - Đó là những buổi tối xe tôi đi lạc vào những con hẻm yên ắng của Sài Gòn. Tôi nhận ra những góc phố ở đây sao mà hiền lành, ấm cúng đến thế. Quận 1, quận 3, Phú Nhuận, Tân Bình, loanh quanh luôn có những con hẻm...

  • MEL
  • 24/12/2016
  • 1043 từ

TTCT - Giáng sinh. Nghe lòng thơm phức. Nghe lòng nao nức. Một thứ mùi khiến tôi hạnh phúc là mùi lá chanh. Cả một mùa đông, đó sẽ là thứ mùi tôi mong gặp nhất...