Tag:

Olympic

  • 23/06/2023
  • 860 từ

TTCT - Không phải vô cớ mà trên trang web của Ủy ban Olympic thế giới (olympics.com), người ta đã dành cho những người chiến bại thảm hại trong cuộc thi thố thể thao như Bou Samnang, John Stephen Akhwari những bài viết rất lớn, trang trọng...

  • 28/05/2023
  • 1845 từ

TTCT - Ở Olympic, sau khi chiến thắng, VĐV có thể lên mạng xã hội lời cảm ơn nhà tài trợ cá nhân của họ. Nhưng nếu cảm ơn vì "đã giúp tôi đoạt huy chương Olympic", họ có thể bị cấm thi đấu hoặc tước huy chương!

  • 02/05/2023
  • 1200 từ

TTCT - Bỏ bớt các môn thể thao quá đặc thù của chủ nhà đã trở thành đòi hỏi bắt buộc cho sự phát triển SEA Games, nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ, một khi căn bệnh thành tích đã ngấm quá sâu.

Trong buổi họp báo tổng kết SEA Games 31, trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn thừa nhận Việt Nam tuy giành đến 205 HCV ở kỳ SEA Games này, nhưng đến Asiad thì mục tiêu chỉ là... 3 HCV!

TTCT - Bị loại khỏi các giải đấu của FIFA và UEFA, bị cấm cả hệ thống Olympic và Paralympic, bị hàng loạt liên đoàn thể thao khác tẩy chay… Nhưng cơn dông bão của thể thao Nga không chỉ có vậy.

TTCT - Ít có bộ môn nào thỏa mãn đôi mắt lẫn con tim nhiều như các môn thể thao mùa đông: vận tốc nghẹt thở, những cú nhảy cao vút, hàng vạn tinh thể lấp lánh tung lên trước nền núi non tuyệt đẹp. Những cảnh ngoạn mục đó đã diễn ra tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 suốt 2 tuần qua, chỉ có điều cái phông trắng tinh khiết cho màn phô diễn kỹ thuật của các vận động viên không phải là tuyết tự nhiên.

TTCT - Trong thời điểm Olympic Tokyo 2020 đang diễn ra ở Nhật Bản, cách đó hơn 5.500 cây số, tại bang Alaska (Mỹ), một “thế vận hội” dành cho các thổ dân bản địa Bắc Mỹ cũng tổ chức kỳ thi đấu thứ 60 của mình.

TTCT - Xem lễ bế mạc Olympic Tokyo, có một sự khác biệt khó bỏ qua. Trong lúc VĐV các nước khác nhún nhảy, hát hò, đúng nghĩa tham gia một ngày hội, thì đoàn VĐV Trung Quốc túm tụm với nhau, xa cách tất cả.