Tag:

Paris

  • 19/02/2024
  • 1447 từ

TTCT - Nhiếp ảnh gia người Pháp Nicolas Cornet kể lại câu chuyện một buổi nấu bánh chưng của ông với những sinh viên người Việt trên đất Pháp khi Tết sắp về.

TTCT - Vào lúc viết những dòng này, tôi có cảm giác đang kể về mình như một kẻ bị lưu đày, bị ngăn trở tới quốc gia mình muốn tới. Từ tháng 12-2019, tôi đã không được trở về Việt Nam.

TTCT - Mô hình đô thị mà người dân có thể thỏa mãn mọi nhu cầu thiết yếu bằng cách đi bộ hoặc đạp xe không quá 15-20 phút có thể là một giải pháp cho tương lai hậu COVID-19, khi những người đã quen ở nhà trong thời đại dịch muốn di chuyển ít nhất có thể khi phải bắt đầu tình trạng bình thường mới.

TTCT - Đâu rồi vầng cỏ xanh như chiếc lá mềm đỡ cho tháp Eiffel - nhụy sắt khổng lồ - vươn lên trời đêm Paris? Đâu rồi những đôi uyên ương chụm đầu ngắm màu thép sáng? Đâu rồi tiếng chân trẻ líu ríu chạy trên cỏ và tròn mắt ô a khi thảm sao trên tháp bắt đầu nhấp nháy.

TTCT - Kinh tế Pháp có thể suy giảm và luật bảo tồn di sản Pháp có thể chưa chặt, chứ văn hóa Pháp có lẽ cũng vẫn giữ được sức mạnh truyền thống của riêng mình.

TTCT - 24 tuổi, Trương Quế Chi được biết đến với việc làm thơ, dịch sách, làm phim, biểu diễn thơ... và mới đây là giải diễn viên xuất sắc nhất trong một phim ngắn. Nhưng cô gái trẻ này lại rất khiêm nhường khi chia sẻ.