Tag:

Sơn Đoòng

  • 13/07/2023
  • 1044 từ

TTCT - "Chúng tôi đang bàn bạc, khẩn trương xúc tiến việc quảng bá trên CNN…" - đó là lời khoe của lãnh đạo ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khi nói về kế hoạch hành động của địa phương này trong việc thu hút du khách.

TTCT - Nỗi thôi thúc khám phá kèm với nhiều tình cờ ngẫu nhiên và duyên nợ đã khiến một chuyên gia hang động người Anh gắn bó 2/3 quãng đời của mình với một xứ sở xa xôi. Howard Limbert đến Quảng Bình trước tiên để thám hiểm hang động, nhưng thứ khiến ông ở lại là tình người, tất cả xuất phát từ sự chào đón nồng ấm và hỗ trợ hết lòng mà người địa phương dành cho những người ngoại quốc lần đầu đến xứ họ tròn 30 năm trước.

TTCT - Khi nữ diễn viên Susanne Varin Moe đưa bàn tay gạt nhẹ trên tấm bản đồ cổ, hai chữ “Quang Binh” hiện ra. Tấm bản đồ mà cô cầm trong suốt hành trình có chữ “Son Doong” viết tay bằng mực đỏ. Đằng sau hai từ khóa đó trong MV Alone Pt II của Alan Walker (cùng giọng ca nữ Ava Max) không chỉ là một câu chuyện thú vị mà còn là những suy ngẫm sâu rộng hơn về chuyện quảng bá du lịch Việt Nam.

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, một số cơ sở lưu trú có tiềm lực lớn tại Phong Nha (Quảng Bình) đua nhau thực hiện cuộc đại hạ giá chưa từng có. Giá phòng nghỉ mỗi đêm ở những cơ sở này được đưa xuống đến mức chỉ vài chục ngàn đồng.

TTCT - Tuổi Trẻ Cuối Tuần trò chuyện cùng các chuyên gia lặn hang động Anh Martin Holroyd, Rick Stanton, Jason Mallinson và Chris Jewell về công việc đầy lý thú nhưng cũng nhiều rủi ro này.

Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) đã được báo chí đăng tải hình ảnh, video clip về vẻ đẹp kỳ vĩ, được bầu chọn là một trong mười điểm đến lý thú nhất trên Trái đất, là điểm nên tham quan một lần trong đời.