Tag:

Thời tiết

  • 05/04/2023
  • 1753 từ

TTCT - Song song với hành động thích ứng biến đổi khí hậu, các chính phủ cũng cần chuẩn bị cho các vấn đề liên quan đến sức khỏe con người, vì nắng nóng thực sự là một khủng hoảng y tế.

  • 25/02/2023
  • 1851 từ

TTCT - Nhức đầu, đau lưng, đau cơ, cứng khớp hoặc đơn giản là cảm thấy đau toàn thân là những lời phàn nàn phổ biến khi nhiệt độ, thời tiết bên ngoài thay đổi.

TTCT - Tự cổ chí kim, con người đã muốn thế thiên hành vũ. Hơn nửa thế kỷ trở lại đây thì có công nghệ mưa nhân tạo; có nơi bỏ cuộc sau hàng chục năm theo đuổi, có chỗ vẫn nuôi tham vọng thay trời làm mưa.Và lại có nước nói chưa kịp làm gì thì mấy đám mây có khả năng gây mưa đã bị "cướp" mất.

TTCT - Thời tiết đang trở thành một lĩnh vực kinh doanh lớn, đặc biệt với sự bùng nổ của các công ty khởi nghiệp trong vai trò dự báo khí hậu và thiên tai.

TTCT - Mùa đông 2021, tuyết rơi dày chưa từng thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Qua hình ảnh trên mạng xã hội của các Facebookers, có thể thấy cảnh người dân Mỹ, Âu vật vã chống chọi để duy trì sinh hoạt thường nhật. Một Facebooker ở Texas chụp ảnh trời lạnh đến độ nước rò rỉ từ trần nhà dột đã đóng băng luôn trên chiếc quạt trần. Vẫn theo lời anh, những người phải đi xét nghiệm virus corona khẩn đành quay về vì không đứng xếp hàng nổi nhiều giờ trong giá rét...

TTCT - Từ ngày 9 đến gần cuối tháng 5, theo thông tin dự báo thời tiết, TP.HCM vẫn còn nóng điên người với nhiệt độ khoảng 34-350C. Đặc biệt độ ẩm vẫn rất cao, oi ả.

TTCT - Cơ quan khí tượng và đại dương quốc gia (NOAA) thuộc Bộ Thương mại Mỹ, có ngân sách hoạt động hằng năm lên tới 5,6 tỉ USD (2011). Riêng chương trình vệ tinh thời tiết và viễn thám của NOAA dự kiến tiêu tốn 2 tỉ USD từ ngân sách trong năm tài khóa 2013.