Tag:

tổng thống philippines

  • 20/01/2024
  • 1869 từ

TTCT - "Chiều nay, tôi và một số đại biểu sẽ có chuyến thăm làm việc tại Philippines, Việt Nam và Brunei Darussalam", Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) tuyên bố tại sân bay Halim Perdanakusuma hôm thứ ba 9-1 tuần rồi.

  • 11/11/2023
  • 1332 từ

TTCT - Hứa hẹn tăng cường hợp tác chiến lược cuối tuần qua của thủ tướng Nhật Bản với tổng thống Philippines và với thủ tướng Malaysia không có gì đột ngột. Tuy nhiên quy cách của sự hợp tác này nay đã thay đổi.

TTCT - Ngày 30-6 vừa qua là tròn 5 năm cầm quyền của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Thật tình cờ, cựu tổng thống Benigno Aquino III qua đời trước đó 6 ngày. Hai sự kiện này làm nổi lên một sự so sánh hai phong cách làm tổng thống khác nhau hoàn toàn khi còn gần một năm nữa là Philippines lại bầu tổng thống. Cùng lúc, đang có tin đồn con gái ông Duterte sẽ ra tranh cử tổng thống, còn ông sẽ là phó tổng thống liên danh...

TTCT - Vụ đột kích của phiến quân Hồi giáo Maute vào thành phố Marawi hôm 23-5, khiến Tổng thống Rodrigo Duterte phải bỏ dở chuyến công du Nga, có “đánh thức” ông sau gần một năm cầm quyền ấp ủ giấc mơ xóa sạch nạn ma túy cũng như tàn tích một thời “thuộc Mỹ”?

TTCT - Việc báo chí nhất loạt chạy tít “Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN không nhắc tới phán quyết của tòa The Hague” là điều không khó hiểu. Vấn đề là sau đó tình hình sẽ như thế nào cả với Philippines lẫn với ASEAN?

TTCT - Những thay đổi lập trường của vị tổng thống thứ 16 của Cộng hòa Philippines nay đã bớt “như chong chóng”, và thật ra đang ngày càng nhất quán hơn. Sau 100 ngày đầu của ông ở dinh Malacañang, đã có thể thử trả lời câu hỏi: “Ông Duterte thật sự là làm sao?”.

TTCT - Tờ Time gọi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte là “Donald Trump của châu Á”. Nhưng Trump chỉ cực đoan bằng miệng: một nhà buôn thì không thể so sánh với một chính trị gia đã tuyên án tử hình hàng nghìn người trước khi bước lên ghế tổng thống.