Tag:

trật tự thế giới

  • 12/11/2023
  • 1486 từ

TTCT - Không phải đợi tới bây giờ mới nổi lên câu hỏi sốt ruột "bao giờ đế chế Mỹ sụp đổ?". Ngay từ trong nội bộ nước Mỹ cũng đã tự hỏi từ lâu. Vấn đề là sau đó sẽ là gì, như thế nào?

  • 03/09/2023
  • 699 từ

TTCT - BRICS đang đem lại nhiều hứa hẹn, bằng cớ là Argentina, Ai Cập, Iran, Saudi, Ethiopia và UAE sẽ chính thức gia nhập khối vào ngày 1-1-2024.

TTCT- Vụ đôi co mới nhất giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel không đơn thuần thiện cảm hay ác cảm sẵn có, mà còn là giữa một trật tự thế giới mới đang hình thành nhờ vào ông Trump và trật tự cũ.

(TTCT) Hội nghị an ninh thường niên Munich (MSC) khai mạc ở Đức (từ 17 đến 19-2-2017) đã được một số nhà bình luận ví như một “Hội nghị Yalta 2”. Nhưng liệu thế giới có tìm được sự khoan nhượng khôn ngoan như ở Yalta 1945?

TTCT - Là những mối bất đồng ngày càng được bộc lộ một cách không ngần ngại. “Trật tự thế giới” mới mà Henry Kissinger mô tả cách đây hai năm có vẻ đang hối hả hình thành. Bắt đầu là những thôi thúc chuyển đổi kinh tế, xã hội cho đến địa chính trị...