Tag:

tự tử

TTCT - Những năm qua, truyền thông các nước như Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên minh châu Âu… nói nhiều về số người trẻ tự tử đang tăng, nhất là trong dịch COVID-19. Không dễ để hiểu rõ mọi nguyên nhân, nhưng đã có một số kiến giải và giải pháp được đề xuất.

TTCT - Không ai nghĩ cô gái trẻ đó sẽ chọn lựa cái chết như vậy, bởi trong mọi đoạn phim, mọi bức ảnh lưu lại, lúc nào cô cũng cười rất tươi, một nụ cười ngỡ tưởng chỉ đến được từ những người vô ưu.

TTCT - Anh cán bộ xã Sơn Dung (huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) vừa “khoe” hơn nửa năm qua không có vụ tự tử bằng lá ngón nào ở đây. Nhưng tại xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng lại vừa có tin một đôi tình nhân tự tử bằng lá ngón.

TTCT- LTS: Sau sáu tuần mở diễn đàn về hiện tượng giới trẻ tự tử, Câu chuyện cuộc sống tuần này xin khép lại bằng tư vấn của bác sĩ (BS) tâm lý Nguyễn Minh Mẫn, trưởng đơn vị tâm lý lâm sàng Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM.

TTCT - 1. Survivor - Sống sót vừa là câu chuyện quá khứ với chiến tranh, nhà tù, diệt chủng..., vừa là câu chuyện hiện tại với cuộc mưu sinh của một người dân Campuchia bình thường.

TTCT - Phía sau những thành tựu hơn người của Hàn Quốc trong kinh tế, văn hóa và khoa học (xem TTCT số ra ngày 6-1-2013) có những cái giá khá đắt về mặt xã hội mà hệ lụy của nó trong đời sống tinh thần của người dân, nhất là giới trẻ, không dễ gì gột rửa.

TTCT - 1. Con tôi là một thiếu niên 13 tuổi, đang học lớp 7 và cực kỳ mê bóng đá. Tuần rồi, cháu theo dõi sát tình hình sức khỏe của Fabrice Muamba - cầu thủ đội Bolton bị đột quỵ trên sân bóng khiến trọng tài quyết định dừng trận.