Tag:

Xâm hại tình dục trẻ em

TTCT - Với những đánh giá hệ thống khá đầy đủ về nạn xâm hại tinh dục và bạo hành trẻ em đã sẵn có, thật khó hiểu khi vẫn còn tồn tại sự mơ hồ trong diễn giải pháp luật, lúng túng trong xử lý, chậm trễ trong phòng ngừa.

TTCT - Các em thiếu nhi tại Hà Nội đã chuyển tải mong ước gì ở ngày hội thiếu nhi vẽ tranh phòng chống xâm hại tình dục trẻ em mang tên “Hãy lên tiếng”?

TTCT - Giáo dục giới tính được quan tâm nhiều hơn trong thời gian gần đây bởi các vụ xâm hại tình dục trẻ em xuất hiện nhiều trên mặt báo. Các trường đặt hàng các chuyên gia “nói những điều khó nói” đến với học sinh của mình nhiều hơn. Một khuynh hướng tốt, nhưng một số chuyên gia e rằng: coi chừng lại bệnh hình thức.

LTS: Hai nhà chuyên môn về giáo dục giới tính cho rằng những lời nói, hành động sai lầm của cha mẹ, thầy cô đối với trẻ ngay từ tuổi mầm non đã vô tình kích thích trí tò mò rồi dẫn đến hành vi sai của trẻ.

  • 26/10/2016
  • 875 từ

LTS: Trong diễn đàn kỳ trước, Câu chuyện cuộc sống đặt ra vấn đề cần một bộ quy tắc ứng xử cho nghề giáo để làm “hàng rào” cho mối quan hệ thầy - trò. TTCT nhận được nhiều phản hồi của “người trong cuộc”. Sau đây là những ý kiến tiêu biểu, xin trích giới thiệu...