Tag:

Xăng dầu

TTCT - Hình ảnh tưởng chừng chỉ có ở thời xa vắng cách đây 30 năm qua diễn ra tuần rồi ở Sài Gòn hoa lệ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long sung túc: mỗi người chỉ được mua 30.000 đồng tiền xăng, đủ để chạy khoảng 40km, tương ứng với 1, 2 ngày đường đi làm.

TTCT - Malaysia là một trong số ít nước trên thế giới mà dân chúng hầu như chưa chịu ảnh hưởng của tình trạng lạm phát do giá nhiên liệu, đặc biệt là xăng dầu, tăng giá, nhờ những khoản trợ cấp cực lớn từ chính quyền.

TTCT - Tài xế công nghệ chở khách hay giao hàng hóa, thức ăn phải tự gánh phí xăng dầu là một thực tế có từ ngày đầu của nền kinh tế gig (làm việc tạm thời và linh hoạt). Liệu khủng hoảng giá nhiên liệu hiện tại có là giọt dầu làm tràn ly?

TTCT - Kể từ xung đột Nga - Ukraine bùng nổ, “an ninh năng lượng” trở thành đối trọng mới nhất của “biến đổi khí hậu” trên các thể loại bàn nghị sự khác nhau, khiến tương lai về một thế giới giảm phát thải càng thêm bất định.

TTCT - Giá xăng tăng liên tiếp để lập mức đỉnh mới cho thấy thị trường này còn nhiều hạn chế khi thực trạng độc quyền và kém cạnh tranh đang tồn tại, trong khi những biến động thế giới ngày càng trở nên khó lường.

TTCT - Trung tuần tháng 10, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 8103/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Tài chính rà soát cơ chế điều hành giá bán lẻ xăng dầu để điều chỉnh theo hướng rút ngắn thời gian điều chỉnh giá xăng dầu.