Tag:

xe buýt

TTCT - '... Lên xe, không hiểu sao lại đông khách, mình phải ra băng ghế ngoài sau ngồi. Ngồi trước mình là một cô gái trẻ xinh đẹp, có điều cô nói to tiếng, khóc lóc thảm thương, hình như đang nói chuyện điện thoại với ai'

TTCT - Không chỉ xe buýt thường, năm học 2015-2016 số lượng học sinh (HS), sinh viên (SV) đi xe buýt đưa rước trên địa bàn TP.HCM đã giảm mạnh so với những năm học trước đó.

TTCT - Mới đây, Hà Nội lại có dự thảo đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội” đưa ra lộ trình không gian, thời gian nhằm hạn chế, tiến đến cấm hẳn xe máy.

TTCT- Ngân sách đã đầu tư rất nhiều cho xe buýt, nhằm phát triển loại hình vận tải hành khách công cộng này để giảm xe cá nhân. Thế nhưng sau thời kỳ đầu tăng, gần đây lượng hành khách đi xe buýt liên tục giảm, trong khi tiền trợ giá cho xe buýt ở TP.HCM và Hà Nội vẫn “ngốn” trên 2.000 tỉ đồng/năm.

TTCT - Lâu lắm tôi không có dịp đi xe buýt. Trong ký ức của tôi, thuở bé xíu từng được mẹ dắt đi xe buýt đôi ba lần gì đấy.

TTCT - TP.HCM chưa có một hệ thống giao thông nội đô hoàn chỉnh. Giao thông công cộng dựa vào các tuyến xe buýt nhưng hiện nay chưa khai thác hiệu quả nên hạn chế xe cá nhân cần có lộ trình, bước đi phù hợp.

TTCT - 1. Quê tôi có xe buýt mấy năm nay. Tuyến đường tỉnh có xe buýt xanh, huyện có xe buýt đỏ, xã có xe buýt vàng.