Tag:

y tế

  • 03/01/2024
  • 1921 từ

TTCT - Dù tạm không phải quá lo lắng nhiều về COVID-19, ngành y tế khắp nơi trên thế giới lại phải vất vả đương đầu với sự trở lại của nhiều bệnh "cũ". Đây là xu hướng bắt đầu từ 2022 và đã tiếp diễn trong suốt năm 2023 vừa qua.

TTCT - Chúng ta đã quen với các hướng dẫn sử dụng thuốc đơn giản như uống mấy lần mỗi ngày, khi đói hay khi no, vào buổi nào, nhưng ít khi được dặn phải uống thuốc vào một thời điểm chính xác nhất định. Các nhà nghiên cứu thời dược lý học (chronopharmacology) nghĩ khác.

TTCT - Hiện tượng số lượng lớn công chức rời nhiệm sở, lên đến 40.000 người trong hơn hai năm qua, đặc biệt sự dứt áo ra đi của nhân lực hai ngành dịch vụ công trụ cột giáo dục và y tế, thực sự là thách thức cho hoạt động quản trị nhân lực của Chính phủ.

TTCT - Những bất cập nào của ngành y tế và bảo hiểm cần được tháo gỡ để người đóng bảo hiểm được chi trả hợp lý hợp tình, tránh trục lợi? Ý kiến của “người trong cuộc” gợi mở những hướng đi sắp tới...

TTCT - Ban đầu, chủ trương xã hội hóa vào ngành y ít nhiều mang lại lợi ích trong điều kiện nguồn vốn nhà nước còn hạn chế, nhưng những sai phạm liên tiếp trong tổ chức dịch vụ xã hội hóa tại các bệnh viện công thời gian gần đây khiến dấy lên những mối lo rất lớn...