Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 6-2014

TTO 21/02/2014 06:02 GMT+7

TTO - Tuổi Trẻ Cuối Tuần số ra ngày 21-2-2014 với câu chuyện thú vị về ánh sáng, từ "nguyên liệu ánh sáng" cho đến những "nơi sống đẹp" cùng nhiều nội dung hấp dẫn.

Phóng to

● Chuyên đề Câu chuyện Đà Nẵng: Ánh sáng đánh thức: Đà Nẵng đã định hình cho mình trở thành thành phố ánh sáng và những nỗ lực này đã dẫn tới một diện mạo sống thay đổi nhờ “Tìm đến nguyên liệu ánh sáng”.

Làm cách nào Đà Nẵng, và nhiều thành phố lớn khác của Việt Nam, có thể trở thành “Một nơi sống đẹp”?

● Câu chuyện thời sự xã hội với phóng sự “Chợ cỏ vùng nước nổi” kể về một loại chợ lưu động của người dân nghèo miệt Tri Tôn, An Giang;

Hay câu chuyện phổ biến trong cộng đồng Facebook “Trào lưu tự thú”, khi tính vô danh đã mở rộng giới hạn cho nhu cầu tự bạch, cho phép con người vượt qua những ràng buộc về quan hệ, đánh giá để giãi bày toàn bộ bản ngã.

● Tiếp tục những vấn đề giáo dục nóng, Tuổi Trẻ Cuối Tuần giới thiệu bài phân tích “Đại học ngoài công lập: Vì sao rối ren”, cho rằng chỉ có thể tháo gỡ thực trạng khó khăn hiện nay của các trường ngoài công lập bằng những chủ trương đúng đắn và minh bạch.

Câu chuyện giáo dục: "Trung học tổng hợp xưa và cái nhìn nay", nhìn lại nhóm trường trung học dẫn đạo và mô hình giáo dục tổng hợp trước đây.

● Trong các vấn đề quốc tế, là bài “Tiềm năng từ kết nối hàng không ASEAN - EU”, chuyên mục Hồ sơ quốc tế với bài viết “Mỹ sẽ phong tỏa Trung Quốc”, trình bày những giả thiết của một học giả Úc về các đối sách có thể của Washington.

Cùng nhiều bài viết và nhiều chuyên mục quen thuộc, hấp dẫn bạn đọc kỳ nghỉ cuối tuần: Tạp bút: Đi qua mùa xuân, Sáng tác: Bàn tay trên vai, Phiếm đàm: Lượm trái bàng, Thư giãn cuối tuần, Du lịch: Choáng với Khardung La, Nhật ký thành phố...

Mời bạn đọc đón đọc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận