Rihanna, hãy coi chừng!

NICK ĐỖ 24/12/2015 03:12 GMT+7

TTCT - Trong khi nhiều fan trung thành của Rihanna đang lo âu nguy cơ album mới của ca sĩ dòng R&B pop bị thương mại hóa (cuộc vận động cho album mới của cô được tài trợ bởi Samsung) thì một số không nhỏ những fan âm nhạc khác lại háo hức trước một “thế hệ Rihanna mới” chỉ vừa xuất hiện trong vòng hai năm trở lại!

Natalie La Rose-Vibe

Natalie La Rose-Vibe

 

Cùng với Beyonce, Rihanna được ghi nhận là một trong những người tiên phong có công rất lớn trong việc “công chúng hóa” dòng nhạc R&B và đưa nó đến với nhiều fan nhạc pop hơn, biến R&B thành một dòng nhạc phổ thông hơn, gần gũi hơn. Và đã khá nhiều năm trôi qua, chưa từng có một “ngọn sóng mới” nào đủ sáng giá để so sánh với Rihanna, cho đến khi họ xuất hiện.

1. Natalie La Rose

Có thể sẽ là hơi trớ trêu khi xếp Natalie vào hàng “Rihanna thế hệ F1” khi cô bằng tuổi Rihanna - cả hai cùng sinh năm 1988. Nhưng cũng không khó để giải thích sự xuất hiện quá muộn màng của Natalie khi cô đến từ đất nước Hà Lan xa xôi, quá xa với nền công nghiệp ghi âm nước Mỹ.

Và hành trình chinh phục thế giới của Natalie là một câu chuyện đáng để kể. Năm 2008, 20 tuổi, Natalie tốt nghiệp Học viện khiêu vũ Lucia Marthas ở thủ đô Amsterdam và một mình chuyển đến Los Angeles để tìm kiếm cơ hội.

Năm 2011, cô chủ động bắt chuyện với Flo Rida tại một bữa tiệc và nói với anh rằng sẽ có một ngày cô hợp tác với anh. Bị ấn tượng bởi sự tự tin của cô gái trẻ, Flo Rida mời Natalie đến phòng thu thử giọng và trong hai năm tiếp theo, Natalie trở thành vũ công và hát bè cho những buổi diễn của Flo Rida vòng quanh thế giới.

Phải đến năm 2013, Flo Rida mới đủ tự tin để ký hợp đồng với Natalie, và tháng 1-2015, cô cuối cùng đã được phát hành single đầu tay trong sự nghiệp ca hát của mình.

Somebody, một ca khúc được gợi cảm hứng từ single đầu tiên I wanna dance with somebody trong sự nghiệp của thần tượng lớn nhất của Natalie là Whitney Houston, đã ngay lập tức nhận được những lời khen ngợi, đạt được vị trí số 2 trên bảng xếp hạng UK và số 10 trên Billboard - một thành tích không hề tệ cho single đầu tay của một nữ ca sĩ mới toanh.

Gần đây nhất, Natalie đã phát hành single thứ hai, Around the world, và mặc dù nó không đạt được những thành tích ấn tượng như Somebody, nhưng video clip của ca khúc này lại khoe được hết vẻ quyến rũ về ngoại hình và khả năng vũ đạo đặc sắc của Natalie.

Sinh ra tại Hà Lan nhưng lại có nguồn gốc từ đất nước Senegal, Natalie có quá nhiều đặc điểm ngoại hình gợi nhớ đến Rihanna: nước da bánh mật nâu bóng khỏe mạnh, cơ thể mảnh mai nhưng rắn rỏi, đôi mắt đen long lanh bí ẩn.

Nhất là khi Natalie còn chọn cho mình mái tóc đỏ rực, từng là màu tóc nhận diện của Rihanna lúc đỉnh cao sự nghiệp với album Loud. Cùng với một chất giọng R&B cực kỳ ngọt ngào và khả năng vũ đạo cực đỉnh, cuối cùng thì Natalie La Rose đã tạo được dấu ấn riêng của mình trên bản đồ âm nhạc thế giới.

Zara Larsson-YouTube
Zara Larsson-YouTube

2. Zara Larsson

Bất cứ ai lần đầu tiên nghe thấy ca khúc Never forget you, một trong những ca khúc được phát sóng nhiều nhất tại Anh mấy tháng vừa qua, chắc chắn cũng đều giật mình và bật lên trong đầu câu hỏi: “Ủa, Rihanna ra bài mới hả?”.

Bởi vì giọng ca nữ trong ca khúc này thật sự là quá giống với Rihanna, giống đến cả cách gằn giọng, cách nhả chữ hay ngân nga. Nhưng không, giọng ca đó không phải là Rihanna mà thuộc về một cô gái có cái tên và ngoại hình không - thể - Thụy - Điển - hơn: Zara Larsson, mới 17 tuổi với mái tóc vàng óng và nước da trắng muốt đặc trưng Bắc Âu.

Ngoại hình của Zara chắc chắn sẽ luôn là một cú sốc đối với bất cứ ai đã từng nghe cô hát trước khi nhìn thấy cô, bởi cô gái da trắng này hát R&B còn ngọt hơn cả những cô gái da màu.

Năm 2008, khi mới 10 tuổi, Zara đã đoạt giải nhất cuộc thi Talang - phiên bản Thụy Điển của show truyền hình Got Talent nổi tiếng. Hai năm sau Zara ký hợp đồng ghi âm đầu tiên, nhưng cũng phải chờ đến ba năm sau nữa (2013) Zara mới ra mắt single đầu tay của mình, Uncover, và ca khúc ngay lập tức đoạt vị trí số 1 tại Thụy Điển và Na Uy.

Kể từ đó, Zara đã giắt túi ba single số 1 tại Thụy Điển, mới nhất chính là ca khúc Never forget you, đồng sáng tác và song ca cùng MNEK, nam ca sĩ - nhạc sĩ đang được chú ý nhất hiện nay của Anh (MNEK sinh năm 1994 nhưng đã từng sáng tác thành công cho rất nhiều nghệ sĩ khác, trong đó có ca khúc Living for love được chọn là single đầu tiên cho album quay trở lại của Madonna trong năm vừa rồi. MNEK cũng từng được đề cử Grammy năm 2014 cho ca khúc Need you mà anh sáng tác cho Duke Dumont).

Không biết có phải vì vậy không mà trong ba năm liên tiếp từ 2013 - 2015, Zara đoạt giải Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất tại giải thưởng âm nhạc danh giá Rockbjornen của Thụy Điển. Và với thành công rực rỡ của Never forget you trong thời gian vừa qua, người ta dự đoán rằng chẳng mấy chốc nữa Zara Larsson sẽ trở thành cái tên được nhắc đến nhiều trên thị trường âm nhạc thế giới.

Và hãy nhớ, Zara chỉ mới 17 tuổi!

Pia Mia-ryanseacrest.com
Pia Mia-ryanseacrest.com

3. Pia Mia

Chỉ hơn Zara Larsson một tuổi là cô gái 18 tuổi đến từ Guam có cái tên rất lạ tai: Pia Mia. Để hình dung rõ nhất về sự xuất hiện của Pia Mia thì hãy tưởng tượng đến Justin Bieber phiên bản nữ: cô post video clip đầu tiên của mình lên YouTube năm 12 tuổi, và đến giờ sau sáu năm, Pia Mia đã được hơn 215.000 người theo dõi, với hơn 23 triệu lượt xem.

Riêng ca khúc Hold on, we're going home đã có hơn 6 triệu lượt xem. Trên Twitter, Pia Mia có 4.280.000 người theo dõi và con số fan của cô trên Instagram là 2,5 triệu.

Làm thế nào để một cô gái trẻ và chưa hề nổi tiếng lại có được một lượng fan đông đảo đến như vậy? Sinh ra ở một hòn đảo nhiệt đới, Pia Mia sở hữu vẻ đẹp pha trộn giữa vị ngọt lịm của nắng nhiệt đới lưu lại trên màu da với mái tóc vàng óng và đôi mắt xanh biếc lạnh lùng rất châu Âu.

Lại càng không khó hiểu khi Pia Mia còn sở hữu một chất giọng R&B ngọt cùng khả năng thanh nhạc rất đáng khen ngợi. Và lại càng dễ giải thích khi Pia Mia đồng sáng tác và sản xuất tất cả sản phẩm âm nhạc của mình. Xinh đẹp lộng lẫy lại còn tài năng xuất sắc, Pia Mia dường như đã được ông trời ưu ái quá mức rồi.

Chọn cho mình phong cách thời trang đường phố bụi bặm, Pia Mia xuất hiện đơn giản, tự nhiên, phóng khoáng, nhưng đồng thời lại khoác lên mình vẻ lạnh lùng, có chút xa cách bí ẩn, khiến người ta không thể rời mắt khỏi cô, không ngừng tò mò về cô.

Pia Mia gợi nhớ rất nhiều đến Rihanna những ngày mới xuất hiện với quần jean hip hop rộng thùng thình, áo quây bó sát khoe vòng eo phẳng lỳ gợi cảm và gương mặt vô cảm. Nhưng cô xinh đẹp hơn, quyến rũ hơn.

Hai single đầu tiên của cô, ca khúc Do it again trở thành một trong những ca khúc thành công nhất mùa hè vừa rồi thì với Touch, ca khúc Pia Mia đồng sáng tác và sản xuất với người yêu của mình - nhà sản xuất Nic Nac, một lần nữa lại khiến người ta so sánh cô với Justin Bieber, người vừa phát hành liên tiếp ba single cực kỳ thành công kết hợp R&B với indie-EDM.

Với những gì các ca sĩ trẻ đã làm được từ những sản phẩm đầu tiên, người nghe nhạc có quyền háo hức mong chờ một tương lai mới đầy phấn khích cho những cô gái trẻ hát R&B pop, khi mà vị thế độc quyền và có phần độc đoán trong thị trường này do Beyonce và Rihanna chiếm giữ nhiều năm nay có nguy cơ bị phá vỡ.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận