Thay đổi

HUY THỌ 27/01/2017 17:01 GMT+7

Hơn 20 năm theo dõi lĩnh vực thể thao, tôi có dịp tiếp xúc với rất nhiều nhà quản lý các đội bóng. Người thì có tài “trị” cầu thủ; người thì rất giỏi ngoại giao với quan chức cấp cao, với giới truyền thông; người thì nổi tiếng “nắm” được giới trọng tài...

Đừng để cổ động viên thất vọng


Nhưng chưa bao giờ tôi thấy có vị lãnh đạo đội bóng nào chạy ra phòng vé đứng bán vé, chưa thấy ai dẫn đội bóng đi chào khán giả sau trận đấu!

Lại chợt nhớ thời ông Ba Huấn làm chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.HCM. Vị phó chủ tịch thành phố này bảo rằng mình “choáng váng” khi nghe một số nữ cổ động viên bảo rằng họ không thể đến sân Thống Nhất xem bóng đá vì cái... nhà vệ sinh quái đản (khu vực dành cho phụ nữ nằm phía trong, nên muốn vào phải đi qua vô vàn quý ông đang “tháo nước trong bình”)!

Nhờ ông Ba Huấn “la”, chuyện quái đản này chấm dứt, nhưng ai vào toilet sân Thống Nhất thì phải bịt mũi đau khổ. Ai đó bảo đi xem bóng đá là giải trí, xin lỗi, ở sân Thống Nhất nói riêng và vô vàn sân khác ở VN nói chung xem bóng đá là một cuộc hành xác!

Vì vậy, giờ đây có một anh chàng trẻ măng là Lê Công Vinh làm quyền chủ tịch CLB bóng đá TP.HCM đã bắt đầu bằng những chuyện nho nhỏ như thế, ai cười chứ tôi thì không.

Hãy ủng hộ những thay đổi của Công Vinh và cầu mong ngày càng nhiều cầu thủ có tri thức khi giã từ nghiệp đá bóng thì tham gia quản lý như là Platini, Beckenbauer, Rummenigge, Zidane... bên trời Tây vậy.

Có vậy mới hi vọng thoát khỏi những nhà quản lý chỉ giỏi “chém gió”, chỉ lòe bịp thiên hạ với bằng này cấp nọ, trong khi chẳng biết một tẹo gì về bóng đá.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận