Ông bố huyền thoại Phil Mickelson và US Open

PHẠM QUANG VINH 23/06/2017 02:06 GMT+7

TTCT- “Nhìn lại cuộc đời mình, bạn sẽ thấy có một vài thứ mà bạn nhất thiết phải có mặt”, Phil Mickelson

Phil Mickelson và gia đình của ông -golfdigest.com
Phil Mickelson và gia đình của ông -golfdigest.com

 

Ngày 15-6, Amanda, cô lớp trưởng 18 tuổi tại Trường trung học Pacific Ridge (Carlsbad, California, Mỹ), sẽ có bài phát biểu trước toàn trường trong buổi lễ tốt nghiệp.

Sẽ chẳng có gì để các trang báo thể thao phải nói về buổi lễ ấy, nếu bố cô không phải là tay golf nổi tiếng Phil Mickelson - người đang giữ kỷ lục với 6 lần về nhì ở US Open, giải golf danh giá duy nhất mà anh còn thiếu để trở thành người thứ 6 trong lịch sử từng vô địch tất cả giải golf huyền thoại Grand Slam.

Trả lời các nhà báo từ Dublin, Ohio khi tham dự giải Memorial, Phil Mickelson nói: “Nhìn lại cuộc đời mình, bạn sẽ thấy có một vài thứ mà bạn nhất thiết phải có mặt”.

Phil cho biết anh sẽ trì hoãn việc rút khỏi giải đến phút cuối cùng, với hi vọng thời tiết xấu sẽ làm trì hoãn vòng đấu đầu tiên của giải US Open để anh có thể tham gia. Phil nói con gái anh, người sẽ là sinh viên Trường ĐH Brown, hiểu tầm quan trọng của giải US Open đối với bố.

Cô ấy sẽ cảm thông nếu anh tham gia US Open thay vì dự lễ tốt nghiệp. “Con gái tôi hoàn toàn ủng hộ. Nhưng đó là một trong những sự kiện mà tôi cần phải có mặt” - Phil nói.

Đây không phải là lần đầu Phil hành xử như vậy ở giải US Open. Trong giải đấu US Open năm 1999 ở Pinehurst, Mickelson nói anh sẽ trở về nhà vào thứ hai, kể cả nếu sẽ phải chơi play-off vào hôm đó.

Anh cần ở bên cạnh người vợ Amy, bởi cô ấy chuẩn bị sinh đứa con đầu tiên của họ. Anh mang theo một máy nhắn tin suốt giải đấu để có thể biết ngay nếu Amy vào bệnh viện. Mickelson đã thua Payne Stewart ở vòng đấu ngày chủ nhật, khi Stewart có cú đẩy bóng thành công từ 20 feet và giành par ở hố cuối cùng, hơn Mickelson một gậy.

Hình ảnh Payne Stewart ôm mặt Mickelson trở nên nổi tiếng với câu chúc: “Chúc cậu may mắn với con đầu lòng. Không có gì tuyệt vời hơn việc trở thành một ông bố”. Amanda ra đời vào hôm sau.

Phil chia sẻ: “Trong mọi giải US Open, tôi luôn nghĩ về giải đấu năm 1999. Đứa con chào đời, đặc biệt con đầu lòng, là một sự kiện đầy cảm xúc mà bạn trải qua và sẻ chia với vợ mình. Tôi luôn nghĩ về điều đó ở những lần tham gia US Open.

Bây giờ con gái tôi đã 18 tuổi, sẽ vào đại học và tôi rất tự vào về nó. Đó là một cô con gái đặc biệt. Tôi sẽ rất háo hức chờ đợi cô gái ấy sẽ nói gì ở buổi lễ tốt nghiệp”. Và một ngày sau đó, 16-6-2017, Phil sẽ tròn 47 tuổi.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận