03/02/2023 13:37 GMT+7

Cán bộ hải quan Nội Bài gây áp lực đòi khách xóa bài trên Facebook: Chỉ là sơ suất ứng xử?

Liên quan sự việc cán bộ hải quan gây áp lực, yêu cầu khách xuống máy bay xóa bài trên Facebook xảy ra tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) ngày 28-1, Tổng cục Hải quan cho biết sẽ thanh tra, xác minh để làm rõ thông tin này.

Cán bộ hải quan Nội Bài gây áp lực đòi khách xóa bài trên Facebook: Chỉ là sơ suất ứng xử? - Ảnh 1.

Cán bộ hải quan Chi cục cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài thực hiện nghiệp vụ - Ảnh: CTV

Cụ thể, phản ánh với báo chí và trên Facebook, chị T. nêu bức xúc về thái độ ứng xử không đúng mực của cán bộ hải quan Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nội Bài hôm 28-1.

Theo đó, vào lúc 0h ngày 29-1, gia đình chị làm thủ tục ở sân bay Nội Bài để chuẩn bị sang Nhật. Trong lúc xếp hàng làm thủ tục, hai con nhỏ của chị T. đi vệ sinh (do bà ngoại dẫn) rồi sau đó trở lại chỗ chị làm thủ tục. Tuy nhiên, ba bà cháu đã bị cán bộ hải quan ở sân bay Nội Bài quát lớn và đuổi ra khỏi khu vực.

Chị T. trao đổi lại và nhận phản hồi rằng "không phải nhân viên nên không cần lịch sự". Bức xúc trước hành xử của cán bộ hải quan, chị T. đăng vụ việc lên một group lớn với hàng trăm ngàn thành viên trên Facebook.

Sau khi lên máy bay và ổn định chỗ ngồi, chị T. liên tục nhận được yêu cầu từ một nhân viên đề nghị ba mẹ con phải xuống máy bay kèm theo hành lý xách tay để kiểm tra lại.

Về vụ việc này, Tổng cục Hải quan cho biết ngay sau khi nhận được thông tin đã chủ động, khẩn trương giao Vụ Thanh tra Kiểm tra phối hợp Vụ Tổ chức cán bộ lập đoàn thanh tra, kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc nêu trên để xử lý nghiêm theo quy định, đảm bảo giữ vững kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, công chức ngành hải quan.

Tổng cục Hải quan cho biết sẽ thông tin đến các báo, đài ngay khi có kết quả kiểm tra, xác minh vụ việc.

Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài khẳng định đây là việc của hai cá nhân và không liên quan đến quy trình thực hiện thủ tục hải quan của chi cục đối với hành khách xuất cảnh.

Theo đó, sự việc trên xảy ra giữa phó đội trưởng đội thủ tục hành lý xuất khẩu Nguyễn Phúc Hải và một nữ hành khách xuất cảnh đi Nhật Bản tại nơi làm thủ tục check-in của hai hãng hàng không (VietJet và Bamboo) dành cho hành khách ưu tiên và khu vực ống lồng (cầu nối ra máy bay). 

Hành khách cho rằng công chức hải quan đã có cách hành xử thiếu chuẩn mực khi giao tiếp.

Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã yêu cầu ông Hải báo cáo toàn bộ nội dung sự việc để nắm rõ bản chất và xử lý kịp thời nếu công chức có sai phạm trong thực thi công vụ.

Theo tường trình của ông Hải, thời điểm đêm 28-1, ông này đến quầy làm thủ tục check-in nêu trên để hỏi thông tin về vé và chuyến bay cho người thân.

Tại đây, khi chờ để hỏi nhân viên quầy làm thủ tục, một nữ hành khách xếp hàng phía sau, ngoài khu vực ưu tiên hỏi đường tới khu vực vệ sinh. Dù đã được hướng dẫn đi đến khu vệ sinh ngoài khu vực ưu tiên, hành khách đó vẫn đi vào khu vực ưu tiên.

Khi được hướng dẫn lại, giữa vị hành khách này và ông Hải đã có sự hiểu lầm, dẫn đến lời qua tiếng lại. 

Dù vụ việc mang tính chất cá nhân trong giao tiếp xảy ra ngoài khu vực làm nhiệm vụ nhưng ông Hải đã bị Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài nhắc nhở, nghiêm khắc chấn chỉnh, vì ông này đã có sơ suất trong giao tiếp ứng xử.

Ba cán bộ hải quan Ba cán bộ hải quan 'làm luật' cho hơn 5.000 lượt xe quá tải

Để hơn 5.000 lượt xe chở quặng quá tải từ Lào về Việt Nam, ba cán bộ hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Nghệ An đã nhận hơn 2 tỉ đồng từ một doanh nghiệp.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên