Tag:

ứng dụng công nghệ

  • 19/01/2024
  • 1761 từ

TTCT - Hãy thành thật và minh bạch, hãy kiểm tra kỹ và nghi ngờ nhưng hãy hợp tác và tận dụng... là những lời khuyên cho ngành xuất bản sách trước cơn lốc AI.

TTCT - Các công ty công nghệ từ lâu vẫn âm thầm chiến đấu với một hiện tượng kỳ lạ xuất phát từ ngoài không gian khiến các đoạn mã nhị phân trong bộ não của những món đồ công nghệ "đi lạc": bức xạ vũ trụ.

TTCT - Giải Nobel vật lý 2022 vinh danh những công trình mở ra một kỷ nguyên mới về ứng dụng công nghệ lượng tử trong đời sống, điển hình là "cuộc gọi lượng tử" kéo dài 75 phút, qua một khoảng cách dài hơn 7.600km giữa Áo và Trung Quốc, được "bảo mật tuyệt đối" vào năm 2017.

TTCT - Những hiện tượng thời tiết bất thường, cực đoan xuất hiện với tần suất ngày một dày hơn. Nông dân ở bất cứ đâu giờ cũng bất an và thấp thỏm hơn trước những đỏng đảnh của ông trời. Biến đổi khí hậu là "tội đồ" được gọi tên nhiều nhất. "Ông trời" đã biến đổi, không lẽ nông nghiệp vẫn đứng yên?

TTCT - Khi hành trình về quê ăn tết ở Việt Nam chớm bắt đầu mấy ngày qua, chợt nhớ lời người đồng nghiệp trong một dịp trà dư tửu hậu, rằng từ ngày có mạng xã hội và đủ các ứng dụng để video call, những lần đoàn viên cùng người ở phương xa về không rôm rả như ngày trước nữa. Ngẫm lại cũng đúng, thời bây giờ đâu còn chuyện xa cách nhau cả năm hay mấy năm trời mới hội ngộ, nhìn nhau rồi ngỡ ngàng trước bao đổi thay.

TTCT - Những đứa trẻ thuộc thế hệ Alpha (sinh từ năm 2011-2025) khi vừa chào đời đã được bủa vây bởi công nghệ. Chính vì thế, nhu cầu về ứng dụng công nghệ trong học tập không chỉ dừng lại ở công cụ lưu trữ, giao tiếp thông thường, mà trở nên bao trùm và ranh giới giữa học tập, giải trí và việc thể hiện lối sống bị xóa nhòa.