Tag:

bản sắc

TTCT - "Tôi ý thức rằng tôi sẽ không thể có được giọng của người Việt, bởi tôi mang hai dòng văn hóa Pháp - Việt. Bản sắc của tôi ở chỗ đó. Và sống thoải mái với hai nền văn hóa cũng là sống thoải mái với giọng lai của mình".

TTCT - Là một tập thể, những đội bóng lớn đã tiến xa nhất ở World Cup 2014 đều đánh mất bản sắc làm nên phong cách của họ. Nhưng để tiến xa đến thế, họ vẫn phải cần những cá nhân giàu cá tính chơi đúng với những giá trị tự nhiên của mình.

TTCT - Khép lại câu chuyện “Bọn trẻ sẽ dắt ta đi?” do tiến sĩ Lê Thanh Hải đặt ra cũng chính là bài viết của tác giả, một chuyên gia xã hội học, về những kinh nghiệm để các bậc cha mẹ có thể vừa dẫn dắt con vừa chuẩn bị để sau này con cái có thể quay lại dắt bước mẹ cha.

TTCT - Dựa trên lý thuyết về ba giai đoạn tạo dựng bản sắc con người của Margaret Mead (1969), bài “Bọn trẻ sẽ dắt ta đi?” của tác giả Lê Thanh Hải viết rất hay về một chủ đề thời sự: quan hệ giữa cha mẹ và con cái trong xã hội đương đại.

TTCT - Bài viết “Bọn trẻ sẽ dắt ta đi?” của Lê Thanh Hải trong số TTCT ngày 3-6-2012 đã đề cập một vấn đề mà theo tôi, là mang tính thời đại trong thế hệ phụ huynh 5X, 6X và có thể cả 7X.