Tag:

bầu cử Mỹ

  • 10/01/2024
  • 1459 từ

TTCT - Phán quyết mới đây của tòa tiểu bang Colorado rằng ông Donald Trump không đủ tư cách tranh cử tổng thống đặt ra mâu thuẫn lớn cho nền chính trị Mỹ: trao cho cử tri quyền lựa chọn lãnh đạo hay đảm bảo không ai có quyền đứng trên pháp luật.

  • 06/06/2023
  • 2344 từ

TTCT - Đối thủ lớn nhất của ông Donald Trump ở phe Cộng hòa, Thống đốc Ron DeSantis của Florida, vừa chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống hôm 24-5 trong sự kiện trên Twitter đầy sự cố với Elon Musk.

TTCT - Những ân oán từ đầu nhiệm kỳ của tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 Donald Trump, thái độ trước dịch COVID-19, cuộc nổi loạn ngày 6-1 vừa qua, cho tới cảnh báo của FBI về những cuộc xuống đường có vũ trang khi ông Joe Biden nhậm chức, phải chăng tất cả đều là dấu chỉ về sự tàn lụi của “đế quốc Mỹ”?

TTCT - Trong lúc ông Mike Pence đang ẩn nấp trong Điện Capitol trốn tránh đám đông bạo loạn xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6-1 đòi treo cổ ông, thì Tổng thống Donald Trump lại lên Twitter tấn công vô cớ phó tướng của mình.

TTCT-Sau khi những lời kêu gào “Khi nào thì tiền đến tay người dân?” dừng lại bởi Tổng thống Donald Trump cuối cùng đã ký dự luật cứu nguy kinh tế, tuần tới nước Mỹ nhiều khả năng rơi vào một khủng hoảng khác.

TTCT - 42 ngày sau bầu cử, lãnh đạo Thượng viện Mỹ phe Cộng hòa Mitch McConnell cuối cùng đã thừa nhận và chúc mừng chiến thắng của ông Joe Biden.

TTCT - Kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ lần này đang là đề tài nóng trên thế giới nói chung và châu Âu nói riêng, bởi chính sách của Tổng thống D. Trump suốt 4 năm qua đã làm sâu sắc thêm những khủng hoảng trong quan hệ giữa Hoa Kỳ và các đồng minh.

TTCT - Ứng cử viên Donald Trump đã vất vả đi vận động tới giờ chót với hi vọng lật ngược tình hình và một lần nữa bất ngờ qua mặt đối thủ, trong khi dân chúng Mỹ sốt sắng bày tỏ ý muốn của họ như một phán xét hơn là một chọn lựa…