Tag:

bầu cử

  • 26/03/2024
  • 2263 từ

TTCT - Bằng cách "nhào nặn" các ứng viên theo cả hai hướng - mềm mỏng hóa hoặc bôi nhọ, deepfake có thể khiến cử tri bị thu hút lẫn quyết định xa lánh một ứng cử viên, thậm chí không đi bỏ phiếu.

  • 08/01/2024
  • 1435 từ

TTCT - Cuộc bầu cử hâm nóng cục diện chính trị khu vực ngay đầu năm 2024 sẽ diễn ra vào thứ bảy ngày 13-1 tại Đài Loan, nơi dân số chỉ khoảng 23 triệu người nhưng lại có những lợi ích chiến lược quan trọng không chỉ với Trung Quốc và Mỹ.

  • 23/07/2023
  • 692 từ

TTCT - Trung Quốc là quốc gia quan trọng nhất trong chính sách đối ngoại của Campuchia, và điều đó nhiều khả năng sẽ chưa thay đổi với cuộc bầu cử này.

TTCT - Thật kỳ lạ, mặc dù ông Donald Trump đã hết làm tổng thống Mỹ từ đầu năm 2021 nhưng hầu như không có ngày nào báo chí Mỹ không nhắc đến ông. Đặc biệt mấy tuần nay, từ khi nước Mỹ chuẩn bị bước vào mùa bầu cử giữa nhiệm kỳ, tên tuổi ông lại càng rộ lên và thậm chí nhiều hơn hẳn Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

TTCT - 4h41 sáng thứ ba 10-5-2022, server công khai của Ủy ban Bầu cử Philippines cho thấy ứng cử viên Marcos Jr. đã đạt hơn 30 triệu phiếu, tương đương 58,86% tổng số phiếu, quá đủ để trang tin Rappler đăng bài báo: “36 năm sau khi tống khứ Marcos, người dân Philippines bầu con ông này làm tổng thống”.

TTCT - Cuộc bầu cử tổng thống ở Pháp đang cho thấy nhiều thay đổi khác thường: cử tri thuộc các lớp tuổi khác nhau nay lại có những chọn lựa “tréo ngoe”, một số đảng lớn truyền thống “xuống giá”, các đảng cực đoan lại nổi lên và tự khẳng định. Xu hướng sau cùng này đang là phổ quát.

TTCT - Chủ nhật vừa rồi, ở Hungary, Đảng Fidesz của Thủ tướng Viktor Orbán lại chiến thắng lần thứ tư liên tiếp. Chủ nhật này tại Pháp, bà Marine Le Pen của đảng cực hữu Tập hợp dân tộc (RN) lại ra tranh cử tổng thống, vẫn với ít nhiều hy vọng. Mẫu số chung của ông Orbán và bà Le Pen là... thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

TTCT - Dù không phải một ứng viên quá nổi bật trước cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc ngày 9-3, nhưng cựu tổng trưởng công tố Yoon Suk Yeol đã giành chiến thắng chung cuộc, trở thành người chèo lái nền kinh tế lớn thứ 10 thế giới từ tháng 5-2022.

TTCT - Trong khi thông tin về từng ứng cử viên có thể sẽ phải tìm hiểu thêm qua các cuộc tiếp xúc và qua tiểu sử, thì thông tin về thành phần, cơ cấu của các ứng cử viên đã được công bố khá chi tiết và đầy đủ. Và các con số được công bố cũng nói lên khá nhiều điều thú vị.

TTCT - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hơn một tuần qua, nhiều tỉnh thành nhanh chóng chuyển đổi hình thức tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử của các ứng viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.