Tag:

Belarus

  • 22/08/2023
  • 1236 từ

TTCT - 3 năm sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 9-8-2020 tại Belarus, vốn đã khiến phe đối lập biểu tình quy mô lớn, đụng độ với cảnh sát, hiện giờ Tổng thống Alexander Lukashenko có vẻ đang rất thong dong.

  • 14/08/2023
  • 1922 từ

TTCT - Yevgeny Prigozhin, người tổ chức binh biến tại Nga và thoát khỏi trừng phạt, tiếp tục thúc đẩy hoạt động của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, gây quan ngại cho phương Tây tại biên giới Belarus với Ba Lan, và tại Phi châu.

TTCT - “Vũ khí hóa di cư” hay “vũ khí di cư hàng loạt” là lý thuyết được nhắc tới vào những ngày mà biên giới Belarus - Ba Lan và Belarus - Litva nóng lên vì dòng người nhập cư ồ ạt đổ về.

TTCT - Trong cao điểm khủng hoảng sau bầu cử tổng thống ngày 9-8 ở Belarus, nữ nhà văn đoạt Nobel văn chương Svetlana Alexievich đã gởi thư cho trí thức Nga, kêu gọi văn nghệ sĩ Nga lên tiếng ủng hộ phe đối lập Belarus. Người Nga hồi đáp ra sao?

TTCT - Biểu tình ở Belarus đã kéo dài gần một tháng sau bầu cử 9-8. Bước sang tuần thứ tư, cục diện vẫn chưa ngã ngũ, biểu tình của những người chống đối lẫn ủng hộ Tổng thống Alexander Lukashenko vẫn tiếp diễn.

Phải mượn nhan đề “Phía Tây không có gì lạ” của nhà văn lừng danh Erich Remarque để nói về tình hình không yên tĩnh lắm quanh nước Nga mấy tuần lễ qua.