Tag:

Cannes

TTCT - LHP Cannes luôn được xem là sự kiện điện ảnh hào nhoáng nhất thế giới với sự xuất hiện của dàn sao tương tự lễ hội Oscar của Mỹ nhưng được tổ chức theo phong cách rất diễm lệ và lãng mạn kiểu Pháp. Nhưng đằng sau ánh hào quang của Cành cọ vàng là những góc khuất đen tối.

TTCT - Có mặt ở TP.HCM trong sự kiện “Hành trình đến Cannes” của YxineFF, rộng lượng và dịu dàng hơn thời điểm ra mắt Rừng Na Uy ở Hà Nội, Trần Anh Hùng đã dành cho TTCT một cuộc trò chuyện về điện ảnh trẻ hôm nay từ góc nhìn của một đạo diễn nổi tiếng mà cái tên không chỉ nằm trong biên giới Pháp - Việt.

TTCT - Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 đã kết thúc với dư vị tình - yêu - cao - niên ngân đọng từ bộ phim Tình yêu đoạt giải Cành cọ vàng. TTCT giới thiệu tâm sự của nữ diễn viên chính trong phim Emmanuelle Riva, về bộ phim, về tình yêu của người đứng trước ngưỡng cái chết.

TTCT - Nguyễn Hoàng Điệp là đạo diễn của Bộ tứ 10A8, Chít và Pi, nhà sản xuất của Bi, đừng sợ! Năm nay, dự án Đập cánh giữa không trung của Điệp được Liên hoan phim Cannes chọn vào hạng mục nhà sản xuất phim thế giới (*).

TTCT - Khi số báo này đến tay bạn đọc, Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Cannes (Pháp) cũng vừa kết thúc. Hội nghị diễn ra một tuần sau những thỏa thuận của châu Âu tuần trước về việc dành 1.000 tỉ euro cho một “quỹ cấp cứu”. Nhưng có thể thấy gì qua chuyến đi Trung Quốc của giám đốc Quỹ bình ổn châu Âu trước đó?