Tag:

DANH ĐỨC

TTCT - Thời buổi thái bình, tự do của con người ta trong cái nhà riêng của mình tưởng chẳng có gì phải bàn cãi. Ấy thế mà không. Vì cuộc đời thế nào rồi vẫn phải răm rắp thức ngủ theo hiệu lệnh, thế mới tài.

TTCT - Những thiên tai mà ASEAN đã trải qua trong năm 2013 sẽ còn tiếp diễn trong năm 2014. Vấn đề là ASEAN đã, đang và sẽ đối phó với thiên tai như thế nào?

TTCT - Việc tuần báo TIME bình chọn Giáo hoàng Francis (Phanxicô theo cách gọi của giáo dân Việt Nam) là “nhân vật của năm” không gây bất ngờ lắm với người Công giáo.

TTCT - Chuyến đi Tokyo, Bắc Kinh, Seoul của Phó tổng thống Mỹ Joe Biden - được dự trù từ trước và loan báo từ hôm 4-11, trước khi nổ ra vụ khủng hoảng ECSADIZ (khu vực nhận dạng phòng không biển Hoa Đông) - được kỳ vọng giúp hạ hỏa nguy cơ xung đột được xem là gần kề.

TTCT - Cuộc gặp 2+2 bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng Mỹ - Nga cuối tuần trước tại Washington chỉ là “chút mặt trời trên ao nước lạnh” của quan hệ Nga - Mỹ. Dẫu sao, cũng có thể xem đó như một bảo đảm rằng hai bên vẫn không “qua sông, đốt cầu”.

TTCT - Vụ Edward Snowden “chơi xỏ” Chính phủ Mỹ đã tạo ra tác dụng phụ là làm dấy lên một lần nữa làn sóng chống Mỹ nơi các chính phủ cánh tả ở châu Mỹ Latin.

TTCT - 18 năm trước, khi Việt Nam vừa gia nhập ASEAN, thông cáo chung của hội nghị các bộ trưởng chỉ gồm 36 điều. Năm nay, thông cáo chung gồm đến 98 điều.

TTCT - Myanmar một lần nữa lại được nhắc đến tuần qua với Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) về Đông Á lần thứ 22 tổ chức tại thủ đô Naypyidaw. Tính từ “can đảm” trong chủ đề “Sự chuyển đổi can đảm hướng tới hội nhập và phát triển bền vững” của hội nghị tóm tắt chính xác tiến trình chọn lựa ở đất nước này.