Tag:

đất đai

  • 09/08/2023
  • 1641 từ

Xây dựng hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai tiến tới xã hội hóa dịch vụ công về nhà, đất, tạo thế cạnh tranh để phục vụ người dân tốt hơn, giảm áp lực cho hệ thống văn phòng đăng ký đất đai.

TTCT - Không có luật nào phức tạp và tốn nhiều giấy mực công sức của giới học thuật cũng như cơ quan làm luật như Luật đất đai. Cho đến nay, sau 10 năm áp dụng, luật mới nhất năm 2013 để lộ rõ nhiều bất cập, đã có nhiều lần dự thảo sửa đổi luật này được nâng lên đặt xuống, và mới nhất, nó lại sẽ được trì hoãn đến một kỳ họp khác trong tương lai của Quốc hội.

TTCT - Giá căn hộ gia tăng chóng mặt đang bị quy trách nhiệm là thủ phạm ảnh hưởng đến giấc mơ an cư của người dân. Nhưng đằng sau đó là câu chuyện về nhiều vướng mắc cho đến nay vẫn chưa tháo gỡ.

TTCT - Quyết tâm xây dựng một nền kinh tế lấy công nghiệp sản xuất làm trụ cột, chính quyền Trung Quốc không chỉ mạnh tay chỉnh đốn các đại gia công nghệ mà còn ban hành nhiều biện pháp quyết liệt siết chặt các lĩnh vực kinh tế phi sản xuất mà bất động sản là ví dụ điển hình và nổi bật nhất.

TTCT - Cơn sốt tăng giá bất động sản vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí còn lan rộng sang các địa phương cấp hai, cấp ba. Liệu nguy cơ bong bóng sẽ lặp lại tương tự như giai đoạn 2007 - 2011?

TTCT - Dưới góc nhìn nhân học và phương pháp nghiên cứu “quan sát và thâm nhập” đặc trưng, Erik Harms - nhà nhân học người Mỹ (hiện là giảng viên ngành nhân học tại ĐH Yale, Mỹ) - đã dành 9 tháng nghiên cứu nhân học ở hai khu đô thị Phú Mỹ Hưng và Thủ Thiêm, phỏng vấn 335 người, bao gồm 148 người ở Thủ Thiêm và 187 người ở Phú Mỹ Hưng.