Tag:

Dinh dưỡng

TTCT - Chúng ta đều thích ăn ngon và làm điều này hằng ngày khi khỏe mạnh. Vậy tại sao khi nằm viện - lúc ốm đau cần bồi bổ - thì lại phải ăn cơm bệnh viện được nấu theo kiểu công nghiệp, từ hương vị đến trình bày đều không khơi dậy cảm giác thèm ăn?

TTCT - “Lập luận ủng hộ chuyện từ bỏ ăn thịt phải nói là dễ như ăn… cháo. Ăn thịt rõ ràng là xung đột cơ bản với tình yêu thương loài vật: tàn sát hàng tỉ sinh linh mỗi năm là tàn nhẫn một cách không cần thiết khi nhu cầu dinh dưỡng của con người có thể được đáp ứng dễ dàng bằng cách khác. Ăn thịt cũng là bất công với đồng loại của chúng ta và với môi trường. Ăn thịt - nhất là thịt bò, thứ thịt gây lãng phí và làm hại môi trường nhất - là nguyên do chính gây ra khí thải carbon trong ngành thực phẩm”.

TTCT - Thịt và rau củ nấu chín sẵn được ép thành từng miếng hình vuông to bằng 2 lóng tay hoặc vài muỗng bột dinh dưỡng hòa vào nước cho tan là xong một bữa ăn đủ chất. Một số startup công nghệ đã và đang theo đuổi tương lai thực phẩm được “chuẩn hóa” theo nhu cầu dinh dưỡng như thế, hướng tới những người xem việc ăn uống là nghĩa vụ chứ không phải một trong tứ khoái.

TTCT - Dinh dưỡng tốt giúp cơ thể của người đã khỏi bệnh COVID-19 xây đắp lại những tổn thương càng nhanh càng tốt. Người mới khỏi bệnh cần nhiều năng lượng, protein, vitamin và chất khoáng để đẩy nhanh tốc độ hồi phục, tăng cường miễn dịch và lấy lại thể lực, năng lượng, bên cạnh bảo đảm giấc ngủ và nghỉ ngơi.

TTCT - Những VĐV Olympic luôn được xem là biểu tượng cho sức khỏe, sự rèn luyện bền bỉ, tinh thần nỗ lực không ngừng... Và những bữa ăn dành cho họ ở các kỳ Olympic cũng chính là thước đo cho dinh dưỡng của nhân loại.