Tag:

game

  • 30/01/2024
  • 899 từ

TTCT - Trò chơi điện tử đã biến hai chữ "việc nhà" trở nên hấp dẫn, thậm chí có tính phiêu lưu, kỳ ảo. Dọn nhà trong game khoái hơn ở ngoài là có lý do cả.

  • 11/07/2023
  • 1010 từ

TTCT - Hãng Nintendo của Nhật có trò Mario giải cứu công chúa nổi danh toàn cầu, và giờ đây, quê hương của nhà phát hành game này lại phải giải cứu kho tàng băng điện tử sắp gỉ sét và hỏng hóc.

  • 26/03/2023
  • 1929 từ

TTCT - Học ngoại ngữ kiểu "game hóa" như Duolingo có thể trở thành nỗi ám ảnh nếu người học không đủ bản lĩnh vượt qua những yếu tố thiên về chơi nhiều hơn học.

TTCT - Giải vô địch Tetris cổ điển thế giới (CTWC) 2022 vừa diễn ra từ ngày 14 đến 16-10, với 48 người chơi tranh tài quanh trò chơi điện tử nay đã ngót nghét tuổi 40, hơn gấp đôi tuổi đời của những tay chơi giỏi nhất.

TTCT - Chơi điện tử (play) và kiếm sống (earn) tưởng là hai khái niệm không thể đi cùng nhau nhưng lại là cốt lõi của một hình thức game mới trong thời crypto và NFT. Hay chí ít là giấc mơ tươi đẹp mà những người theo đuổi thể loại play-to-earn muốn công chúng cùng tin vào.

TTCT - Gần 8 năm sau game cộng dồn số 2048, thế giới Internet lại phát cuồng vì một trò chơi tối giản khác, đi ngược mọi chiêu trò giành giật của nền kinh tế chú ý nhưng lại khiến người ta say mê. Đó là trò chơi cho ta mọi thứ ta cần trong thế giới vẫn đảo điên và đầy sự chia xa vì dịch bệnh này, mà lại chẳng đòi hỏi gì từ ta.

TTCT - Nếu những buổi biểu diễn qua livestream trên các nền tảng như YouTube, Twitch là cách để các nghệ sĩ kết nối với người hâm mộ trong năm 2020, năm thế giới không có tua diễn âm nhạc nào, thì năm 2021 chứng kiến sự sôi động của một sân khấu khác cho giới ca sĩ: thế giới ảo của các trò chơi điện tử.

TTCT - Khó có một môn thể thao nào mà người hâm mộ có thể chứng kiến được những câu chuyện cổ tích về sự bứt phá, từ vô danh đến vinh quang nhiều như trong thể thao điện tử (esports). Một đội tuyển esports Nga vừa viết nên chuyện cổ tích ở một giải đấu quốc tế, được cả tổng thống chúc mừng. Đây là tín hiệu tích cực mới nhất trong tiến trình esports được công nhận là một môn thể thao đích thực, dần tách khỏi mác trò chơi giải trí đơn thuần.