Tag:

Hàng không

  • 09/02/2024
  • 1889 từ

TTCT - Năm 2024 sẽ tốt hơn, tôi tin là vậy. Bấp bênh mà ta đang trải chỉ là một cơn ốm. Việt Nam sở hữu một điều cốt tử, một thứ hiệu nghiệm hơn mọi phương thuốc đặc trị, đó là sức trẻ. Sức trẻ của một đất nước một trăm triệu dân.

  • 16/06/2023
  • 1267 từ

TTCT - Cung ứng hơn 25.000 suất ăn/ngày cho 28 hãng bay quốc tế khai thác đi, đến Tân Sơn Nhất là khối lượng công việc "khổng lồ" mà các đầu bếp Công ty TNHH MTV Suất ăn hàng không Việt Nam (VACS) đảm nhận.

  • 15/06/2023
  • 1955 từ

TTCT - "Quý khách muốn dùng gà hay cá?". Lựa chọn trong câu nói quen thuộc trên máy bay này từng là "tôm càng xanh hay bò Wellington". Những bữa tiệc thịnh soạn trên không đó đâu rồi?

TTCT - Thời kỳ dịch COVID-19 hoành hành, ngành hàng không từng khuyến khích nhân sự nghỉ việc, thậm chí sa thải hàng loạt để cắt giảm chi phí. Hiện tại, khi dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu đi lại và du lịch đang dần phục hồi, ngành này lại đang phải chạy đua để tuyển lao động.

TTCT - Nhiều nhân viên hàng không từ bộ phận mặt đất đến tiếp viên ở Việt Nam đã trải qua những kỷ niệm “nhớ đời” khi làm việc trong thời dịch, phần lớn cũng xoay quanh chuyện đảm bảo hành khách phải tuân thủ các quy định mới về phòng chống dịch khi đi máy bay.

TTCT - Năm ngoái, khi dịch COVID-19 còn ngoài tầm kiểm soát và độ phủ vắc xin còn lác đác, đội ngũ tiếp viên hàng không Mỹ tưởng như đã nếm trải đủ khi mỗi chuyến bay đều chứa đầy nguy cơ về sức khỏe. Nhưng năm nay, khi lưu lượng di chuyển bằng máy bay rục rịch tăng trở lại, họ phải đương đầu thêm một nỗi sợ khác đến từ khoang hành khách.

TTCT - Trong bom tấn The Avengers năm 2012 của Marvel, khán giả từng choáng ngợp khi tàu sân bay của tổ chức S.H.I.E.L.D. bỗng cất cánh thẳng đứng từ mặt biển rồi bật chế độ tàng hình bay vút vào trời mây. Hình thức sơ khai của một chiếc hàng không mẫu hạm không trung (airborne aircraft carrier) như thế đã có từ hơn trăm năm trước, và hiện đang là mục tiêu nghiên cứu nghiêm túc của quân đội Mỹ.